Quốc tế

Uất ức sau vụ ném bom, Thổ Nhĩ Kỳ điên cuồng trả đũa

(DNVN) - Vụ ném bom đẫm máu tại Ankara đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ uất ức sau vụ khủng bố đã ngay lập tức trả đũa bằng vụ ném bom vào các vị trí của đảng Công dân người Kurd, miền Bắc Iraq.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, Ngày 14/3, 11 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom xuống các vị trí của đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong vùng núi khu vực Kandil ở miền Bắc Iraq để trả đũa vụ đánh bom tự sát ở Ankara.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lúc 18H giờ 45 hôm 13/3 (giờ địa phương), một ô tô gài bom phát nổ tại trạm dừng xe buýt đông khách ở quảng trường Kizilay giữa trung tâm Ankara. Nhiều xe buýt và ô tô đang đậu gần trạm xe buýt bị phá hủy.

Hiện trường vụ ném bom khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về an ninh. Bộ Nội vụ khẳng định có một hoặc hai tên khủng bố đi trên ô tô gài chất nổ và trong đó có một phụ nữ thuộc PKK.

Sáng 14/3, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Müezzinoglu thông báo số người chết trong vụ đánh bom đã lên đến 37 người và 125 người bị thương. Trước khi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ném bom PKK ở Iraq, Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết: “Chúng tôi có thông tin cụ thể về nhóm khủng bố đã tổ chức tấn công".

Trong một diễn biế liên quan, các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 18 kẻ tình nghi sau vụ đánh bom xe hơi tại thủ đô Ankara. Các vụ bắt giữ được thực hiện trong các chiến dịch được tiến hành đồng thời tại tỉnh miền tây bắc Eskisehir và tỉnh đông nam Sanliurfa, tỉnh trưởng Eskisehir Gungoz Azmi Tuna cho biết. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Những kẻ tình nghi này có liên quan đến việc tuyên truyền khủng bố và đang nỗ lực đi theo lực lượng khủng bố. Chúng có liên quan đến nhiều hành động tình nghi”, vị thị trưởng trên khẳng định.

Cũng theo ông Azmi Tuna, nhiều tài liệu liên quan đến “các tổ chức bất hợp pháp” được thu giữ trong các cuộc đột kích trong ngày của các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Cho đến nay, vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng khiếp này. 

 

Tuy nhiên, trao đổi với Reuters, một quan chức an ninh cho rằng, vụ nổ là do lực lượng người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ (PKK) thực hiện hoặc một nhóm khủng bố nào đó có liên kết với người Kurd.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo