Quốc tế

NATO bắt đầu giám sát không phận của Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu hoạt động giám sát không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái NATO giám sát không phận Thổ Nhĩ Kỳ Kỳ diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang tại Syria vẫn đang tiếp diễn. 

"Trong bối cảnh khủng hoảng tại Syria, với các hoạt động triển khai mới nhất trong khu vực và các biện pháp đã được nhất trí đối với an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay NATO đã bắt đầu thực hiện sứ mệnh giám sát trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ", tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có đoạn viết.

NATO bắt đầu giám sát không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh MNA)

Cũng theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, sứ mệnh giám sát của NATO được lặp lại định kỳ trong những tháng tới. 

Hồi tháng 12 năm ngoái, NATO đã quyết định tăng cường hiện diện tại khu vực biên giới với Syria, với khẳng định hoạt động này nhằm giúp đảm bảo an toàn cho Syria. 

Ngoài máy bay do thám, khối đồng minh quân sự chính trị này cũng đã gửi các tàu tới Biển Aegean với tuyên bố giúp hạn chế dòng người nhập cư tràn vào châu Âu, một sứ mệnh chưa có trong tiền lệ của một tổ chức chuyên về các nhiệm vụ quân sự

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích nghi ngờ hoạt động triển khai của NATO gần Syria, bởi tổ chức này đã can dự vào các cuộc xung đột vũ trang trong thời gian gần đây.

Cụ thể là NATO quyết định can thiệp quân sự tại Libya vào năm 2011, kéo theo việc Tổng thống Libya khi đó Muammar Gaddafi bị lật đổ. Và chỉ cách đây ít ngày, Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg, thông báo rằng, NATO và Ankara đã đạt được thỏa thuận tăng cường giám sát tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

 

NM (Theo MNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo