Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Khủng bố "phải quỳ gối"

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ bắt lực lượng khủng bố "phải đầu hàng". Tuyên bố đưa ra sau khi xảy ra một cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Ankara khiến ít nhất 34 người thiệt mạng vào ngày 13/3.

Ông Erdogan cho biết, vụ đánh bom tự sát hôm 13/3 sẽ chỉ giúp tăng cường quyết tâm của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, truyền thông quốc tế cho hay, ít nhất 34 người chết, 125 người khác bị thương sau khi xảy ra vụ nổ bom xe ở trung tâm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào đúng ngày cuối tuần 13/3.

Theo những thông tin phỏng đoán ban đầu, kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt một chiếc xe bom đang đỗ cạnh một bến xe bus tạu khu vực Guvenpark, nơi có lưu lượng giao thông đông đúc ở Ankara.

Ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu hôm 13/3 tại thủ đô Ankara (Ảnh BBC)

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho hay, cuộc điều tra sẽ kết thúc trong ngày hôm nay và chủ mưu vụ tấn công sẽ được công bố. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, các nguồn tin chính phủ nghi ngờ Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng đằng sau vụ đánh bom đẫm máu.

Trong những tháng gần đây, lực lượng nổi dậy người Kurd đã tiến hành một loạt các vụ tấn công trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ đánh bom trên xảy ra chỉ 3 tuần sau vụ đánh bom xe cũng ở thủ đô Ankara nhằm vào các xe chở quân nhân, khiến 29 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, ông Erdogan khẳng định rằng, các nhóm khủng bố đang nhắm vào dân thường, bởi vì bọn chúng đã thất bại trong cuộc chiến chống lại các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Với việc kêu gọi cả nước đoàn kết, ông cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng quyền phòng phủ để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. 

"Người dân chúng tôi không nên lo lắng, cuộc chiến chống lại khủng bố chắc chắn sẽ kết thúc thành công và bọn khủng bố sẽ phải quỳ gối", ông Erdogan nhấn mạnh.

 

Theo hãng thông tấn nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã hủy chuyến công du Jordan sau vụ ném bom này. Mỹ đã lên án vụ tấn công.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết: "Chúng tôi tái xác nhận quan hệ đối tác mạnh mẽ với Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia đồng minh thuộc NATO - trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa khủng bố".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng lên án vụ tấn công, khẳng định "không có biện minh nào cho hành vi bạo lực ghê tởm như vậy".

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo