Quốc tế

Xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd đã lên đến đỉnh điểm

(DNVN) - Nhóm Chim ưng tự do người Kurd (TAK) vừa nhận trách nhiệm đứng sau vụ đánh bom Ankara khiến gần 100 người thương vong trong tuần này.

Tổ chức này cũng cho biết, vụ tấn công liên quan với hành động quân sự của Ankara vào lực lượng người Kurd ở phía đông nam nước này.

 Vụ đánh bom trên xảy ra ở Cankaya, khu vực nằm ngay trước một tòa nhà của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ gần trụ sở Quốc hội nước này. Mục tiêu là đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ dừng trước một cột đèn tín hiệu giao thông.

Người Kurd bất ngờ nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn xe này được cho là đang chở thân nhân lực lượng vũ trang nước này và trong số những người thiệt mạng có cả binh sỹ.

TAK, một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) một bộ phận vốn chống đối chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, đang hoạt động tại Ankara, tuyên bố sẽ tiếp tục các vụ tấn công.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ nhận định TAK là tổ chức khủng bố. Nhóm này từng đứng ra nhận trách nhiệm cho nhiều vụ tấn công kể từ năm 2004. Lần gần đây nhất vào hồi tháng 12/2015, vụ tấn công vào sân bay Sabiha Gokcen tại TP. Istanbul khiến 1 người thiệt mạng và 5 máy bay hư hại.

Trước đó, chính quyền Ankara cáo buộc vụ đánh bom liên quan lực lượng người Kurd tại Syria . Trong khi đó, nhóm này phủ nhận trách nhiệm và đổ lỗi cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong những tháng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy mạnh hoạt động quân sự ở khu vực đông nam nước nay, nơi xuất hiện chủ yếu của người Kurd. 

 

Người Kurd nhận trách nhiệm vụ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo