Quốc tế

Vượt Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ 'giật giải' Nhân vật của năm

(DNVN) - Ngày 9/12, tạp chí TIME của Mỹ đã bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel trở thành Nhân vật của năm 2015 vì những ảnh hưởng của bà đối với tình hình thế giới.

Theo tờ tạp chí danh tiếng này, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel đã gây ấn tượng mạnh với Thế giới khi có quyết định mang tính lịch sử mở cửa biên giới chào đón người tị nạn Syria. Quyết định này đã giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu và tạp chí TIME cũng đánh giá rất cao hành động nói trên của bà Merkel.

Bà Angela Merkel trên trang bìa số đặc biệt của tạp chí TIME (12/2015).

Trong khi nhiều nước Châu Âu khác đóng sập cánh cửa đối với người nhập cư Syria vì lý do an ninh cùng sức ép kinh tế, trợ cấp xã hội thì Đức là quốc gia duy nhất mở rộng vòng tay chào đón họ. Với sự nỗ lực của Thủ tướng Merkel, người tị nạn Syria đã không còn phải đối mặt với những hành trình chạy trốn đói nghèo, bạo lực.

Bên cạnh đó, trong cuộc chiến tại Ukraine và cuộc khủng hoảng tài chính Hy Lạp, bà Merkel cũng để lại ấn tượng mạnh với những quyết định chính xác.

Để được tạp chí TIME lựa chọn là người có ảnh hưởng lớn nhât thế giới năm 2015, bà Merkel đã vượt qua 7 đối thủ nặng ký khác như Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi, tỷ phú Donald Trump, ngôi sao truyền hình chuyển giới Caitlyn Jenner, giám đốc điều hành Uber Taxi Travis Kalanick; Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các nhà hoạt động xã hội thuộc tổ chức Black Lives Matter.

Trong năm 2014, danh hiệu Nhân vật của năm được dành cho những bác sĩ đã trực tiếp chống lại đại dịch Ebola tại Châu Phi.

Thu Phương (Theo TIME)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo