Quốc tế

Đức: Đuổi dân ra đường để nhường nhà cho người tị nạn

(DNVN) - Mới đây, một người phụ nữ 56 tuổi ở Đức bị chính quyền nước này đuổi ra khỏi căn hộ mà cô đã sinh sống 23 năm để nhường chỗ cho người tị nạn. Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên nhận thông báo này.

Bà Gabrielle Keller, 56 tuổi sống đã nhận được yêu cầu phải rời khỏi căn hộ của bà ở thị trấn thuộc Eschbach ở phía nam nước Đứcgần biên giới với Pháp trong vòng từ nay đến cuối năm để nhường chỗ ở hiện tại cho người tị nạn.

Bà Gabrielle Keller và bức thư yêu cầu chuyển đi từ chính quyền thị trấn Eschbach.
Bà Gabrielle Keller và bức thư yêu cầu chuyển đi từ chính quyền thị trấn Eschbach.

“Việc đuổi người dân ra khỏi căn hộ họ đang bỏ tiền ra thuê nhiều năm nay thật giống một trò hề. Tôi chả thấy lợi ích gì từ việc làm này của chính quyền. Tôi chẳng hiểu sao họ lại làm như vậy.” – Bà Keller bức xúc.

Được biết, căn hộ của bà Keller đang thuê là tài sản của chính quyền địa phương thuộc một khu đô thị, nơi mà các nhà chức trách cho rằng phù hợp với người nhập cư.

Giới chức Đức đang gặp rất nhiều khó khăn để ổn định chỗ ở cho hàng chục nghìn người tị nạn đổ về. Mario Schlafke, Thị trưởng của thị trấn Eschbach cho biết chính quyền không còn cách nào khác ngoài việc yêu cầu bà Keller rời đi.

Người tị nạn ngủ trên đường chạy ở sân vận động tại Hanau, Đức.
Người tị nạn ngủ trên đường chạy ở sân vận động tại Hanau, Đức.

Ông Schlafke còn nhận định rằng đây không phải là một quyết định nóng vội. Chính quyền thị trấn thậm chí đã phải xếp giường ở phòng tập gym, đặt container chở hàng ở sân bóng đá cho người tị nạn ở tạm.

"Đây không phải là một trò hề. Chúng tôi đang rất nghiêm túc để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư hiện nay." - ông Schlafke nói với tờ Welt.

 

Chính quyền cho biết đã đề nghị giúp bà Keller tìm chỗ ở mới nhưng bị bà từ chối. Bà quyết định thuê luật sư để kiện lại quyết định trên.

Thị trấn Eschbach, với dân số 2.400 người, đang chịu áp lực rất lớn trong việc xử lý dòng người tị nạn. Hiện chính quyền chỉ sở hữu hai căn hộ, một trong số đó là căn hộ hiện tại của bà Keller. Đây không phải là nhà ở xã hội nên bà Keller vẫn phải trả tiền thuê nhà.

Trước đó, một nữ y tá tên là Bettina Halbey sống ở thị trấn Nieheim thuộc miền bắc nước Đức cũng bị đề nghị rời khỏi căn nhà đã sinh sống 16 năm để nhường chỗ ở cho người tị nạn.

Chính sách tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel đang vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên theo kết quả thăm dò dư luận gần đây, đa phần người dân Đức vẫn ủng hộ bà.

Thu Phương (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo