Quốc tế

Nga bổ sung trọng pháo T-90 tại chiến trường Syria diệt IS

(DNVN) - Bộ quốc phòng Nga khẳng định nước này đang lên kế hoạch triển khai thêm một số lượng lớn trọng pháo T-90 trong cuộc chiến tiêu diệt IS tại Syria.

Hãng tin Reuters ngày 9/12 dẫn lời n gười phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch tác chiến và có thể một số lượng lớn trọng pháo T-90 sẽ được bổ sung vào kho vũ khí của quân đội đang tác chiến tại Syria”.

Pháo phản lực phóng loạt TOS-1A của quân đội Nga.

Cơ quan này cũng tiết lộ, mặt trận ở miền tây Syria chính là một trong những nơi được Nga chú trọng tăng cường quân lực.

Trước thông tin trên, giới chức quân sự Mỹ khẳng định, với quyết định tăng cường số lượng pháo T-90 vào chiến trường Syria, Moscow đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình đối với Syria và toàn khu vực Trung Đông. Điều đó cho thấy Điện Kremlin đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến với IS một cách toàn diện từ trên không lẫn trên bộ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia Mỹ cũng cảnh báo hành động trên của Nga cũng nhằm mục đích tăng cường sức mạnh quân sự cho quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Kể từ tháng 10, Moscow đã tăng cường một số đơn vị pháo hạng nặng ở các thành phố Homs và Hama, một quan chức quân sự Mỹ tiết lộ

Truyền thông các nước trong khu vực Trung Đông nhận định, quyết định tăng cường hỏa lực cho quân đội Moscow tại Syria của Tổng thống Putin đã đánh dấu một bước chuyển quan trọng trên chiến trường.

 

Bởi với quyết định này, các lực lượng bộ binh của Tổng thống Assad đã có thể tác chiến dưới sự yểm trợ của hỏa lực không quân Nga, hỏa lực xe tăng, pháo binh mặt đất hạng nặng. Các chiến dịch tấn công tại các khu vực miền Tây Syria như Homs, Latakia, Hama, Idlib, Aleppo sẽ được Damascus đẩy nhanh trong thời gian tới

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo