Quốc tế

[Video] ghi hình vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã qua đời sau vụ tấn công tại Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Như hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov ngày 19/12 đã bị một người đàn ông có vũ trang bắn vào lưng bằng một khẩu súng khi đang chuẩn bị kết thúc bài phát biểu tại triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara, theo VnExpress.

Phóng viên Hasim Kilic của tờ Hurriyet tại hiện trường cho biết những người tham dự triển lãm bỏ chạy tán loạn sau khi kẻ tấn công bắn nhiều phát súng vào người Đại sứ Karlov khiến ông gục xuống và qua đời ngay sau đó.

Theo Sky News, sát thủ cầm súng, mặc bộ âu phục màu đen, tuyên bố "đây là sự trả thù cho Syria và Aleppo", trước khi bắn 9 phát đạn vào người đại sứ Karlov.

"Chúng ta đã chết ở Aleppo, ngươi chết ở đây", sát thủ tiếp tục hét lên sau khi nổ súng. Kẻ tấn công còn hô "Đấng Allah Toàn năng" và nhiều khẩu hiệu Hồi giáo khác. Một số nhân chứng cho hay tay súng đã sử dụng thẻ ra vào của lực lượng cảnh sát bảo vệ sự kiện và đứng ngay sau lưng Đại sứ Karlov khi ông phát biểu.

Ngày 19/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, ông Andrei Karlov, Đại sứ nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ đã qua đời sau vụ tấn công tại Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà Maria Zakharova nói: “Ngay hôm nay, sau vụ tấn công ở thủ đô Ankara, Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Gennadyevich Karlov đã qua đời. Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố”. Đồng thời cho biết Nga sẽ đưa vụ tấn công Đại sứ Andrei Karlov ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố Ankara Melih Gokcek cho rằng vụ tấn công Đại sứ Andrei Karlov nhằm hủy hoại quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. 

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin kẻ tấn công Đại sứ Nga đã bị “vô hiệu hóa” trong một chiến dịch của cảnh sát. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soulu cũng xác nhận đối tượng nổ súng vào Đại sứ Nga Karlov là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. 

Tên này từng làm việc trong lực lượng cảnh sát chống bạo động ở Ankara trong thời gian 2 năm rưỡi. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, Altintas mới bị sa thải do bị cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 vừa qua.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/12 đưa tin lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ ít nhất 5 người liên quan tới vụ sát hại Đại sứ Nga Andrei Karlov. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo