Quốc tế

3 thứ đe dọa quân đội Syria trong cuộc chiến sinh tử với khủng bố ở Damascus

(DNVN) - Dù có hỏa lực mạnh mẽ và quân binh dồi dào nhưng chiến dịch quét sạch khủng bố ở Đông Ghouta, Damascus sắp tới của quân đội Syria vẫn đối diện với 3 mối đe dọa đáng gờm.

Quân đội Syria

Theo hãng tin AMN, thực tế, những mối đe dọa này đã tồn tại trong quá khứ và từng khiến các chiến dịch chống khủng bố quy mô khác của quân đội Syria lâm vào bế tắc hoặc không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mối đe dọa đầu tiên là việc khủng bố sử dụng bom đường hầm và bom công trình. Trong quá khứ, sự phát nổ đúng lúc của một quả bom đường hầm và bom công trình mà khủng bố cài đặt trước có thể khiến cả một trung đội của quân đội Syria hy sinh. 

Mối đe dọa thứ 2 là tên lửa chống tăng của khủng bố. Hiện chưa rõ khủng bố có bao nhiêu tên lửa chống tăng ở Đông Ghouta sau chiến dịch quân sự quy mô gần đây nhất của quân đội để giành lại các quận Jobar và Ayn Tarma vào tháng 7 và tháng 8 năm ngoái.

Trong bất cứ trường hợp nào, các nhóm khủng bố như Faylaq al-Rahman và Jaysh al-Islam đều duy trì các nhóm diệt tăng rất đáng gờm. 

Mối đe dọa cuối cùng là các vùng chết chóc đã được chuẩn bị trước. Trong các quận như Jobar, Ayn Tarma và Zamalka, các chiến binh khủng bố đã mất nhiều năm tinh chỉnh các con đường chính cũng như các ngã tư để tạo ra hệ thống phòng thủ đáng gờm có thể tước đi sinh mạng của quân đội đối phương. Sử dụng súng máy hạng nặng và các tay súng bắn tỉa, khủng bố từng hạ gục và thậm chí tiêu diệt toàn bộ một tiểu đội của quân đội Syria.

 

Những ngày gần đây, hàng đoàn xe khổng lồ bao gồm tăng chiến đấu, pháo hạng nặng và các xe thiết giáp của lực lượng tinh nhuệ Hổ thuộc quân đội Syria cũng đã được phát hiện nối đuôi nhau tới Đông Damascus, sẵn sàng cho chiến dịch quân sự mới.Nhiều người dân địa phương đã chứng kiến các đoàn binh sĩ, xe tăng, xe tải, pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh nối đuôi nhau tới thủ đô Syria. Ước tính, đoàn xe dài khoảng 4 km. 

Một trong những mẫu tăng được điều tới Đông Damascus, theo hãng tin AMN là tăng chiến đấu T-72 và T-90. Pháo tự hành có 2S1 (tầm trung) và S23 (hạng nặng). Các xe tải có trang bị súng đại bác. Đặc biệt, Tochka - tên lửa đạn đạo chiến thuật cực khủng, được cho là có đủ khả năng để thay đổi cục diện trên chiến trường Syria cũng đã được quân đội Syria triển khai tới Đông Damascus cho cuộc tấn công hủy diệt khủng bố sắp tới.

Theo đó, tên lửa đạn đạo "khủng" tầm ngắn do Nga sẳn xuất đã xuất hiện trong một video ghi lại cuộc hành quân của binh sĩ Syria cùng một đoàn xe thiết giáp lớn tới thủ đô Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo