Quốc tế

"Aleppo có thể được giải phóng hoàn toàn trước cuối năm nay"

(DNVN)-Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga, Franz Klintsevich, trước báo giới hôm 07/12.

Theo ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga, thành phố Aleppo của Syria có thể được giải phóng hoàn toàn trước cuối năm nay

Hiện quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn 45 khu vực ở Aleppo.

"Tôi tin Aleppo sẽ được giải phóng hoàn toàn trong tương lai rất gần, thậm chí là trước cuối năm nay", thượng nghị sĩ Franz Klintsevich cho biết khi bình luận về thông tin rằng, quân chính phủ Syria đã giải phóng thêm 10 khu vực khác tại phía Đông Aleppo trong vòng 24 giờ qua. 

Ông Klintsevich cho biết thêm, "điều này sẽ diễn ra cho dù có đạt được thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về việc cho phép phiến quân rời phía Đông thành phố này hay không".

Ông cũng khẳng định rằng, Mỹ sẽ trở nên "linh hoạt hơn" khi quân đội Syria giành nhiều tiến bộ. 

"Sau tất cả, chắc chắn họ sẽ muốn tham gia vào chiến thắng sắp tới này, hoặc ít nhất tạo ra một ấn tượng như vậy", thượng nghị sĩ Nga nói. 

Trước đó, Trung tâm Hòa giải Nga giữa các bên tham chiến tại Syria thông báo rằng, quân chính phủ Syria đã tái chiếm thêm 10 khu vực ở

 

Aleppo từ tay phiến quân trong 24 giờ qua. Và hiện quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn 45 khu vực ở Aleppo mà phiến quân nắm giữ trước đây. 

Một nguồn tin tại Aleppo tiết lộ với hãng thông tấn Tasnim của Iran rằng, khoảng 80% diện tích đông Aleppo đã được quân chính phủ tái chiếm từ phiến quân. Một khu vực rộng lớn ở phía Bắc và Tây Bắc hiện dưới sự kiểm soát của quân chính phủ. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo