Pháp luật

"Ăn chặn" tiền đền bù, 7 bị cáo trả giá 57 năm tù

Chiều 2/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bổng (nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh) cùng 6 bị cáo khác 57 năm tù.

Chiều 2/12, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên án đối với 7 bị cáo nguyên là cán bộ công chức, viên chức của huyện Kỳ Anh về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Bổng lĩnh án 12 năm tù giam. Ảnh: Khánh Thành.

Theo tin tức trên báo Người lao động, các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Bổng (nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) 12 năm tù, Phạm Huy Tường (nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường) 11 năm tù, 

Lê Xuân Nghinh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh) và Lê Quang Hà (nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Long) mỗi người 10 năm tù, Lê Anh Đức (nguyên cán bộ Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh) 8 năm 

Lê Công Diếu (nguyên Chủ tịch UBND xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh) và Hồ Xuân Cường (nguyên cán bộ Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh) mỗi người 3 năm tù cùng về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, năm 2008 và 2009 huyện Kỳ Anh thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương (Khu kinh tế Vũng Áng), báo Zing news đứa tin.

Ông Bổng và các đồng phạm biết rõ một số diện tích đất công do UBND 2 xã Kỳ Long và Kỳ Phương quản lý không thuộc diện được nhà nước bồi thường. Tuy nhiên, vị này vẫn chỉ đạo cấp dưới cố ý hợp thức 72,78 ha đất công do xã Kỳ Long và Kỳ Phương quản lý không thuộc diện đất được bồi thường.

 

Nhóm người trên đã hợp thức hóa cho các hộ dân đứng tên trong hồ sơ bồi thường, gây thất thoát cho nhà nước hơn 10,4 tỷ đồng.
Tại tòa, HĐXX cho rằng số tiền mà VKSND tỉnh Hà Tĩnh nêu trong bản cáo trạng là chưa phù hợp.

Qua các chứng cứ, tài liệu và lời khai của các bị cáo, tòa xác định nhóm người trên chỉ gây thất thoát cho ngân sách nhà nước 9,8 tỷ đồng.  Ngoài ra Bổng và Tường mỗi người phải bồi thường hơn 1,6 tỷ đồng. Các bị cáo còn lại phải bồi thường từ 142 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo