Quốc tế

"Anh không nên bắt tay Mỹ đánh Triều Tiên"

(DNNV)-Theo lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn, Thủ tướng Anh Theresa May không nên kéo quốc gia này tham gia vào bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ chống lại Triều Tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Mirror, lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn cho biết, ông đã thúc giục Thủ tướng Anh Theresa May không kéo quốc gia này tham gia vào bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ chống lại Triều Tiên

"Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gia tăng đe dọa và căng thẳng leo thang, mối nguy hiểm này đang phát triển không ngừng", lãnh đạo Corbyn nhận định. 

"Chính phủ của chúng ta không được lôi kéo quốc gia vào bất kỳ hành động quân sự nào về khủng hoảng Triều Tiên, trong đó có các cuộc tập trận chung", lãnh đạo Công đảng Anh khẳng định. 

"Các cuộc chiến thay đổi thể chế do Mỹ dẫn đầu và gia tăng mối đe dọa đã khiến cuộc khủng hoảng này nguy hiểm hơn và khó giải quyết hơn", ông nhấn mạnh. 

"Một chính phủ Công đảng sẽ cam kết đạt được một thế giới không hạt nhân", ông cho biết thêm. 

Cũng theo lãnh đạo Công đảng Anh, "ông Trump và ông Kim phải dừng ngay cuộc khẩu chiến như Thủ tướng Đức Angela Merkel yêu cầu".

Lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn thúc giục Thủ tướng Anh Theresa May không bắt tay với Mỹ tấn công Triều Tiên.

Lời kêu gọi không nên kéo Anh vào cuộc chiến tranh với Triều Tiên của lãnh đạo Cộng đảng Anh được đưa ra khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết trên Twitter rằng, London đang làm việc với Washington và các nước đồng minh để tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên. 

Trong khi đó, hôm 11/8, Tổng thống Mỹ Trump đã tung ra một cảnh báo nghiêm khắc với Triều Tiên rằng, giải pháp quân sự của Mỹ đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng" nếu như Bình Nhưỡng "hành động thiếu khôn ngoan".

"Các giải pháp quân sự hiện đã vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng, nếu Triều Tiên hành động thiếu khôn ngoan", ông chủ Nhà Trắng tuyên bố trên Twitter.

Trước đó, truyền thông đưa tin, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị kế hoạch ngẫu nhiên nhằm phát động cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên, theo đó có thể có sự tham gai của các chiến đấu cơ Mỹ trên đảo Guam. Một cuộc tấn công cũng có thể từ trên biển, trên đất liền hoặc tấn công mạng nếu được Tổng thống Donald Trump ra lệnh. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã dâng cao trong những tháng gần đây tình trạng này còn trầm trọng hơn sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thắt chặt lệnh trừng phạt Triều Tiên vào ngày 05/8 nhằm trả đũa các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ phía Bình Nhưỡng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo