Pháp luật

“Bán” người lao động giá 700.000 đồng

Ngày 18-10, thượng tá Phan Thanh Văn - phó trưởng Công an huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) - cho biết cùng ngày ông đã dẫn đầu đoàn công tác của huyện đến phối hợp với Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) làm rõ vụ 26 người lao động ở hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa bị lừa đi hái cà phê ở đây, phải nộp tiền chuộc mới được cho về.

 

Theo ông Văn, đại diện Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đức Hoàng (thôn Đoàn Kết, xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng), thừa nhận đã cử người đến Phú Yên để nhờ bà Đỗ Thị Xuân Thao (ở xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) giới thiệu chín người ở xã này và bốn người ở xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa), và ngày 30-9 đã gom lại chở về công ty cung cấp cho những người có nhu cầu sử dụng lao động với mức phí 700.000 đồng/người.


Số tiền này công ty đã thanh toán ngay cho người cung cấp lao động, công ty chỉ được hưởng 200.000 đồng/người.

Sau khi công ty này cung cấp 13 người cho những người sử dụng lao động ở huyện Đức Trọng, đã có chín người được gia đình bỏ tiền chuộc về do không chịu nổi công việc nặng nhọc, ăn uống thiếu thốn, thù lao thấp hơn nhiều so với hứa hẹn.

Cũng theo ông Văn, đoàn công tác đã xác định được nơi làm việc của hai trong số bốn người chưa được chuộc về do gia đình quá khó khăn, là chị Alê Hờ Đeng và anh Kpă Y Châu ở xã Suối Trai.

Hai người này hiện đang làm việc tại huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Dự kiến hôm nay đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tìm hai lao động chưa liên lạc được là Nay Hờ Píap và Kpă Y Minh.

Được biết, 13 người khác ở huyện Sông Hinh được một người giới thiệu đi Lâm Đồng hái cà phê vào ngày 24-9 hiện cũng đã được gia đình chuộc về.

 

 

Như Trâm (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo