Pháp luật

Bao tiền triệu đô bỗng "bốc hơi" tại sân bay Hồng Kông

(DNVN) - Một bao tiền đựng 1 triệu đô New Zeland, khoảng 670.000 USD, bỗng nhiên mất tích khi đang được vận chuyển từ sân bay quốc tế Hồng Kông tới một chi nhánh ngân hàng của Trung Quốc.

Cathay Pacific được thuê chuyển bao tiền thất lạc.
Cathay Pacific được thuê chuyển bao tiền thất lạc.

Vụ việc xảy ra từ tối thứ sáu tuần trước nhưng đến ngày hôm qua 23/7 mới được nhà chức trách tiết lộ.

Bao tiền thất lạc trên là một trong số 13 bao tiền chứa tổng cộng 10 triệu đô New Zeland được thuê vận chuyển từ Auckland, New Zealand đến một chi nhánh ngân hàng của Trung Quốc đặt tại Hồng Kông trên máy bay của hãng Cathay Pacific.

Sau khi máy bay hạ cánh vào lúc 9h10’ tối, 13 bao tiền đều đã được dán nhãn "G4S International" để Hong Kong Airport Services, một công ty con của Cathay Pacific phụ trách đưa ra ngoài máy bay. Sau đó, G4S International là công ty của Anh sẽ phụ trách vận chuyển số tiền này đến chi nhánh ngân hàng kể trên.

Sau khi kiểm tra cho thấy, camera an ninh đã ghi lại được cảnh 3 trong số các bao tiền kể trên không được thắt buộc đúng quy định và đã rơi xuống khỏi xe chở hành lý khi đi qua một khúc cua.

Tài xế phát hiện ra điều này khi tới trạm trung chuyển hành lý 10 phút sau đó và vội vã quay lại tìm. Tuy nhiên, chỉ còn có 2 bao nguyên vẹn, riêng bao thứ 3 đựng số tiền tương đương 1 triệu New Zeland đã không cánh mà bay! Được biết, trên xe chở hành lý lúc đó chỉ có một mình tài xế, không có nhân viên an ninh nào.

 

Tờ Sydney Morning Herald đưa tin, cảnh sát đã truy lung bao tiền suốt đêm đó nhưng không tìm được và vụ việc được đánh giá là một vụ trộm. Cho tới nay, vẫn chưa có tin tức gì về tung tích bao tiền triệu đô này.

G4S tuyên bố số tiền kể trên vẫn còn nguyên vẹn khi máy bay đáp xuống Hồng Kông và khu vực bị mất tiền là nơi nhân viên công ty này không có quyền tiếp cận.

Một lãnh đạo của G4S tại Bắc Á, ông Janet Leung nói rằng tất cả các bao tiền kể trên đều được bảo hiểm. Riêng Cathay Pacific chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: "Cathay Pacific đã vận chuyển một kiện hàng có giá trị cao tới Hồng Kông hôm thứ sáu vừa qua".

Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo