Quốc tế

"Barack Obama cố dồn Donald Trump vào thế bí"

(DNVN)-Theo nhận định của bà Kellyanne Conway, cố vấn Tổng thống đắc cử Mỹ, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cố dồn ông Donald Trump vào thế bí.

Bà Kellyanne Conway, cố vấn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, nhận định Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama và đội ngũ trong chính quyền đương nhiệm đang cố dồn tỷ phú New York vào thế bí nhằm hạn chế hành động của ông Trump. 

Theo nhận định của bà Kellyanne Conway, cố vấn Tổng thống đắc cử Mỹ, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cố dồn ông Donald Trump vào thế bí

Nhận định này đưa rưa sau khi hôm 29/12 Tổng thống Barack Obama mạnh tay áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga với cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ. 

Cụ thể, ông Obama đã thông báo trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đóng cửa hai trụ sở ngoại giao Nga và các lệnh trừng phạt mới chống lại 6 cá nhân và 5 thực thể Nga với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 vừa qua.

"Tôi có thể nói với quý vị rằng ngay cả những người có thiện cảm với Tổng thống Obama trong phần lớn vấn đề đều nói rằng có những việc ông làm để dồn tân Tổng thống vừa đắc cử  là ông Trump vào thế bí", bà Conway chia sẻ với CNN. 

"Thật đáng buồn nếu chính sách này  trở thành nhân tố thúc đẩy chính yếu. Chúng tôi thường nghĩ rằng quả là có như vậy. Việc chuyển giao quyền lực  không diễn ra một cách  hòa bình trong nền dân chủ", cố vấn của Tổng thống đắc cử Mỹ nói tiếp. 

Các quan chức Mỹ từng cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng chống lại các hệ thống máy tính đảng Dân chủ trong nỗ lực tạo lợi thế cho Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

 

Giới chức Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, coi đây là cáo buộc vô lý và là nỗ lực nhằm chuyển hướng sự chú ý của công chúng Mỹ khỏi những tiết lộ về tham nhũng cũng như những vấn đề nổi cộm khác trong nước. 

"Tất cả những gì chúng ta nghe thấy trong suốt cuộc bầu cử, là 'Nga, Nga, Nga'. Kể từ khi bắt đầu bầu cử cứ liên tục diễn ra niềm đam mê cáo buộc và tấn công", bà Conway nhấn mạnh. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo