Quốc tế

"Bật lại" Putin, Washington nói quân đội Mỹ mạnh nhất lịch sử nhân loại

(DNVN)-"Đáp lại" lời Tổng thống Putin khẳng định Nga mạnh hơn mọi kẻ xâm lược tiềm tàng, Bộ Ngoại giao Mỹ tin rằng, lực lượng vũ trang Mỹ mạnh nhất trong trong lịch sử nhân loại.

Bình luận về tuyên bố Nga mạnh hơn mọi kẻ xâm lược tiềm tàng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, bộ này tin rằng lực lượng vũ trang Mỹ mạnh nhất trong trong lịch sử nhân loại

"Tôi không nghĩ trong lịch sử nhân loại từ trước đến nay, chưa từng có quân đội nào có khả năng, thông minh, mạnh mẽ, dẫn đầu, có nhiều nguồn lực như quân đội Mỹ hiện nay", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby phát biểu với báo giới hôm 22/12. 

Bộ Ngoại giao Mỹ tin rằng, quân đội Mỹ mạnh nhất trong trong lịch sử nhân loại. 

"Tôi nghĩ sự chuyên nghiệp, kỹ năng và khả năng mà quân đội Mỹ sở hữu hiện vượt ra ngoài cuộc tranh chấp và tranh luận", ông John Kirby cho biết thêm.

Trước đó, cùng ngày, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, nước Nga hiện nay mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào. 

Tuy nhiên, người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng, quân đội Nga không nên chủ quan.

"Tôi muốn thu hút sự chú ý của các bạn đến việc, nếu chúng ta cho phép mình chỉ một phút lơ là, để xảy ra dù một sự cố đáng kể trong việc hiện đại hóa quân đội và hải quân, trong việc đào tạo huấn luyện quân đội, thì tình hình có thể thay đổi một cách nhanh chóng", ông Putin nhấn mạnh. 

Cũng tại phiên họp này, Tổng thống Putin đã nêu ra những nhiệm vụ chủ yếu đối với quân đội Nga trong năm 2017.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo