Xã hội

Bắt quả tang "yêu râu xanh" hiếp dâm bé gái 15 tuổi

(DNVN) - Cảnh sát cho biết nghi phạm "yêu râu xanh" 24 tuổi đã phải ra hầu tòa vì cáo buộc cưỡng hiếp một cô bé 15 tuổi trong phòng vệ sinh một nhà hàng.

Ngày 17/8, Mbuso Mandela, 24 tuổi, cháu trai cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã phải ra hầu tòa vì những cáo buộc liên quan tới vụ cưỡng hiếp bé gái 15 tuổi ở Johannesburg. Đại diện phía cơ quan cảnh sát cho biết hiện tại, Mbuso vẫn đang bị giam giữ chờ tới phiên xét xử tiếp theo vào thứ Sáu 21/8.

Vụ việc xảy ra hôm 7/8 ở một nhà hàng khu vực Greenside, ngoại ô thành phố Johannesburg. Mbuso được cho là cưỡng hiếp một bé gái 15 tuổi và bị bắt hôm 15/8.

ds
Mbuso Mandela, 24 tuổi, cháu trai cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Mbuso đã chủ động “vồ lấy” cô bé khi cô vào phòng vệ sinh ở một nhà hàng giấu tên tại Greenside hôm 14/8. Sau khi vụ việc xảy ra, vợ hai của ông Nelson Mandela - bà Winnie đã gửi vệ sĩ - giả danh là cảnh sát - tới gia đình nạn nhân để đe dọa.

Đại diện gia đình bị hại cho biết: "Hắn bảo cha cô bé rằng không nhất thiết phải bắt nghi phạm nhưng khi người cha yêu cầu xem phù hiệu, hắn lại không thể đưa ra. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra hắn là người của bà Winnie".

Bà Winnie Madikizela-Mandela khi ấy đã hứa sẽ giao nộp cháu trai cho cảnh sát, đồng thời cho hay sẽ sớm tổ chức họp báo, mặc dù vậy mọi thứ chỉ đều là lời hứa. Gia đình nạn nhân rất tức giận vì cách gia đình Mandela đối xử với họ.

Gia đình nạn nhân sau đó đã tố cáo bà Winnie Madikizela-Mandela, vợ cũ của ông Nelson Mandela, đã can thiệp vào trường hợp hiếp dâm của cháu trai mình bằng cách cố gắng hủy đơn khiếu nại của bên nguyên đơn. Bà Madikizela còn gửi vệ sĩ mạo danh cảnh sát tới nhà bé gái 15 tuổi để thuyết phục trước thời điểm Mbuso bị bắt.

Tay vệ sĩ cho biết bà Madikizela muốn mời gia đình bé gái đến nhà riêng ở Soweto để bàn bạc và hứa sẽ yêu cầu ủy viên cảnh sát tỉnh xử lý vụ việc cũng như tổ chức họp báo. Dù đã ly dị ông Nelson Mandela nhưng bà Madikizela vẫn là người phụ nữ có ảnh hưởng về chính trị tại Nam Phi.

 

Mbuso Mandela là 1 trong 17 cháu trai của cố lãnh đạo – anh hùng dân tộc Nam Phi Nelson Mandela. Ông Mandela qua đời vào năm 2013 ở tuổi 95. Được biết, đây không phải lần đầu tiên một thành viên gia đình Mandela vướng vào rắc rối với luật pháp. Đầu năm nay, đứa cháu Mandla của ông Mandela cũng vướng cáo buộc hành hung một người lái xe 40 tuổi.

Dương Dương (Theo AP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo