Môi trường

“Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai”

Cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai” do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ giáo dục vì sự phát triển bền vững, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3/9 đến 30/10.

Lũ lụt ở miền Trung. (Nguồn: Internet)

Cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu: Thách thức không của riêng ai” năm nay được tổ chức quy mô cấp quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm và khả năng nhận diện của từng cá nhân và cộng đồng ở Việt Nam trước những thách thức, hiểm họa của biến đổi khí hậu.

Theo đó, tác phẩm ảnh dự thi phải phản ánh trung thực và rõ nét những thách thức và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với môi trường thiên nhiên, sự  phát triển kinh tế-xã hội và con người ở Việt Nam; những hoạt động kinh tế-xã hội có ảnh hưởng và tác động tiêu cực gây nên những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu…

Ảnh dự thi là ảnh mầu, kích cỡ 30x40cm hoặc 30x45cm. Kèm theo mỗi ảnh lớn là 1 ảnh 10x15cm. Phía sau ảnh ghi rõ tên tác giả, địa chỉ liên lạc, tên tác phẩm, địa điểm chụp, năm chụp, sự kiện; mỗi bức ảnh chụp phải có một tên riêng và kèm theo lời bình của tác giả về nội dung bức ảnh (không quá 200 từ); ảnh không được ép plastic, không dán lên bìa.

Đối với ảnh chụp kĩ thuật số, tác giả có thể gửi kèm theo ảnh dự thi, file ảnh đinh dạng JPG, 300 dpi solution. Ban tổ chức không chấp nhận các ảnh gửi dự thi đã bị xử lý, chắp ghép làm sai lệch thực tế, ảnh chụp trước năm 2011, hay những tác phẩm đã đạt giải thưởng...

Tác giả có tác phẩm ảnh dự thi có thể gửi về ban tổ chức trước ngày 30/10; Địa điểm gửi bài: Ban Thư ký Ủy ban quốc gia Thập kỷ Giáo dục vì sự phát triển bền vững Việt Nam, số 8 phố Khúc Hạo, Ba Đình, Hà Nội.

Cuộc thi gồm một giải đặc biệt (một máy ảnh Canon hiện đại); hai giải nhất trị giá 5 triệu đồng; hai giải nhì trị giá 3 triệu đồng/giải; ba giải ba trị giá 2 triệu đồng/giải; bốn giải  khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo