Quốc tế

"Bóng hồng" thứ 3 tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga 2018

(DNVN)-Người đứng đầu đảng Đối thoại của Phụ nữ, một đảng liên kết với đảng Nước Nga Thống nhất, đã tiết lộ với báo giới về ý định tranh cử Tổng thống Nga năm 2018.

Bà Yelena Semerikova, người đứng đầu đảng Đối thoại của Phụ nữ, một đảng liên kết với đảng Nước Nga Thống nhất đã thông báo ý định tranh cử Tổng thống Nga vào tháng 3 năm sau. Bà Yelena Semerikova muốn sử dụng cơ hội này để ủng hộ ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin. 

Bà Elena Semerikina có ý định tranh cử Tổng thống Nga 2018. (Ảnh: wdialogue / VK)

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhật báo kinh doanh Kommersant, bà Semerikova cho biết, quyết định tranh cử của bà vẫn cần phải được sự xác nhận cần thiết tại đại hội đảng Đối thoại của Phụ nữ diễn ra sắp tới. 

Bà cũng nhấn mạnh rằng nếu các thành viên trong đảng ủng hộ ý định tranh cử, bà sẽ quảng bá cho ông Putin bởi vì bà hoàn toàn ủng hộ các chính sách của vị Tổng thống đương nhiệm này. 

Bà cũng cam kết rằng, trong tiến trình thực hiện chiến dịch tranh cử, bà sẽ thu hút sự chú ý của công chúng vào những cuộc tiếp xúc giữa các nhóm của phụ nữ đến từ Mỹ và Ukraine với các công dân Nga. 

Bà Yelena Semerikova, 60 tuổi, cựu quản lý hậu cần quân sự - người đã tham gia chính trường vào đầu những năm 2000 khi trở thành một phụ tá cho các nhà lãnh đạo của đảng nước Nga Thống nhất. 

Năm 2003, bà đứng đầu phong trào Đối thoại của Phụ nữ. Phong trào này hiện vẫn là một tổ chức đối tác của đảng Nước Nga Thống nhất. 

 

Hồi đầu tháng 10, hai "bóng hồng", hai nhà báo Kseniya Sobchak và Yekaterina Gordon đã thông báo tham vọng tranh cử Tổng thống Nga 2018.

Tuy nhiên, chỉ bà Gordon cam kết bảo vệ quyền phụ nữ nếu được bầu làm Tổng thống. 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo