Môi trường

“Bức tử” môi trường, còn hành hung người dân

Hàng trăm hộ dân ở hai khu vực Thới Hoà B và Thới Hoà C - phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ - từ lâu phải sống trong điều kiện ô nhiễm, khi nước hai dòng kênh Nhà Lầu và Xáng Múc bị các công ty chế biến phụ phẩm cá tra, các trại chăn nuôi gia súc “bức tử”.

Mới đây, không chỉ tiếp tục gây ô nhiễm môi trường, một trong số các công ty trên còn cho người hành hung cả người dân, khi bà con kéo sang trụ sở công ty đòi giải quyết tình trạng ô nhiễm...

 

Anh Nguyễn Hoàng Minh (khu vực Thới Hoà C) - người bị đánh - kể lại: "Khoảng 18h ngày 28.5, khoảng 10 người dân  Thới Hoà B và Thới Hoà C kéo đến trụ sở công ty CP chế biến phụ phẩm thủy sản Sông Hậu (xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ) để yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng gây ô nhiễm kéo dài.

 

Tại đây, do không gặp được lãnh đạo công ty, nên bà con đã đề nghị công nhân tạm ngừng hoạt động, vì không thể chịu nổi tình trạng ô nhiễm. Sau đó, đôi bên xảy ra cự cãi. Lúc này, người của công ty gọi điện thoại cho một số người lạ mặt kéo đến. Sau đó, họ khóa cổng  và xông vào đánh dân.  Ngoài tui ra, còn có ba người khác là anh Nguyễn Phước Cường, Phạm Huy Hoàng và anh Nguyễn Hoàng Thạnh bị đánh bầm dập cả mình mẩy”.

 

Được biết, vừa qua, Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường – Công an TP.Cần Thơ đã kiểm tra tại công ty này và phát hiện công ty xả thải, gây ô nhiễm môi trường. Công ty đã bị xử phạt  20 triệu đồng, đồng thời buộc phải khắc phục hậu quả ô nhiễm gây ra trong thời hạn 60 ngày.

 

Theo LĐ

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo