Quốc tế

"Cắn xé" nhau ở Hama, khủng bố IS và Al-Nusra thương vong nặng nề

(DNVN) - Những kẻ khủng bố IS đã tham gia vào cuộc chiến với Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Hama hôm 9/12 và chiếm được nhiều ngôi làng.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các vị trí của những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Hama và giành quyền kiểm soát các ngôi làng Abu Khandaqi, Rasm Hammam và Tal Abu Hiyeh.

Khủng bố cắn xé nhau ở Hama, IS và Al-Nusra thương vong nặng nề.

Trong khi đó, ít nhất 40 chiến binh Al-Nusra đang đã bị phục kích bởi các tay súng IS và đã bị giết tại làng al-Huways. Phiến quân IS hiện cách biên giới Idlib khoảng 10 km sau khi liên tiếp chiến thắng Al-Nusra ở Đông Hama trong 3 ngày qua.     

Trang web liên kết với phiến quân khủng bố tiết lộ hôm 6/12, Abu Zabah Araqi - một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Al-Nusra đã bị ám sát trong thành phố Idlib.

Chiếc xe của Abu Zabah Araqi đã bị tấn công bởi những "kẻ bịt mặt" gần nhà tù trung tâm ở Idlib và Araqi đã bị bắn chết.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 07/12 thông báo rằng, các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra dọc hai tỉnh Idlib và Hama đã khiến 440 tay súng khủng bố thiệt mạng trong 60 ngày qua.

Theo SOHR, giao tranh dữ dội giữa các nhóm khủng bố đã bắt đầu vào tháng 10 - thời điểm IS phát động một cuộc tấn công chống lại Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Hama. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo