Xã hội

"Cánh tay robot cho người khuyết tật" xuất sắc đoạt giải 3 cuộc thi tại Mỹ

Cánh tay robot cho người khuyết tật hai lần bị từ chối cấp visa đi Mỹ dự thi đã xuất sắc dành giải ba cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật Quốc tế tại Califonia (Mỹ).

Rạng sáng 20-5 (giờ Việt Nam), thông tin trực tiếp từ lễ trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017 (Intel ISEF) tổ chức tại Mỹ cho biết, em Phạm Huy (học sinh lớp 11A3, trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) đã giành giải ba của cuộc thi này với sản phẩm cánh tay robot dành cho người khuyết tật.

Ngoài giải thưởng chính thức này, Huy còn được nhận một giải thưởng phụ khác là giải ba do Viện Kỹ nghệ và Điện tử Quốc tế trao tặng trước đó một ngày, báo TBDN đưa tin.

Phạm Huy đã giành giải ba của cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật Quốc tế tại Califonia (Mỹ).

Ngay khi nghe thông tin trên, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị cùng thầy Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị đã liên hệ với các "kênh" của Bộ GDĐT để xác nhận thông tin. "Không biết nói gì hơn, chúng tôi tự hào vì Phạm Huy đã làm tốt phần thi của mình và đem niềm vui về cho đất nước, cho Quảng Trị" - bà Lê Thị Hương, xúc động.

Trước đó, Lao Động đã thông tin: "Nam sinh khó dự cuộc thi quốc tế tại Mỹ vì không được cấp visa"; "Nam sinh “Cánh tay robot” được phỏng vấn lần 3 để cấp visa sang Mỹ dự cuộc thi quốc tế" - phản ánh thông tin em Phạm Huy (học sinh lớp 11 Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) - người chế tạo cánh tay robot cho nạn nhân bom mìn được Bộ GDĐT cử sang Mỹ tham dự một cuộc thi Quốc tế.

Tuy nhiên, sau 2 lần phỏng vấn, Phạm Huy không được cấp visa, dù ngày thi đã đến gần. Từ sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, và sự hỗ trợ của các ban ngành liên quan, Phạm Huy đã được phỏng vấn lần 3 để cấp visa và đã thành công.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, TBDN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo