Quốc tế

Chiến binh ồ ạt đào tẩu, nhóm nổi dậy Syria rơi vào hoảng loạn

(DNVN) - Các nguồn tin địa phương ở tỉnh Hasaka tiết lộ, lực lượng người Kurd dẫn đầu nhóm nổi dậy vũ trang Quân đội Syria tự do (SDF) đang rơi vào hoảng loạn, sợ hãi trong bối cảnh nhiều tay súng bí mật đào tẩu và bỏ trốn khỏi khu vực.

Lực lượng người Kurd dẫn đầu nhóm nổi dậy vũ trang Quân đội Syria tự do đang rơi vào hoảng loạn vì tình trạng nhiều chiến binh đào tẩu.

Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, các lực lượng người Kurd đang ra sức tìm kiếm các tay súng đào tẩu ở các làng có nhiều người Ả Rập sinh sống bao gồm Tal al-Lahm, Tal Hamidi và Tal Khazouq ở Bắc Hasaka trong 2 ngày gần đây. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ lo sợ trước vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, IS liều mình tấn công quân đội Syria

Các nguồn tin nói thêm rằng, những tay súng đào tẩu đã bị ép buộc phải gia nhập lực lượng người Kurd, dẫn đến việc họ tìm cách bỏ trốn. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tung súng phóng lửa hạng nặng ra chiến trường Idlib, 66 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran

Trước tình hình này, SDF bắt đầu rơi vào hoảng loạn và lo sợ. Một số lượng lớn các chiến binh đã cắt quan hệ với nhóm ở Rajm al-Salibi, phía Đông thị trấn al-Shadadi.

 

Trong một động thái liên quan, trước đó, hồi tháng 1, Quân đội Syria tự do (SDF) đã bắt giữ một số lượng lớn thanh niên ở Bắc Raqqa và ép họ ra nhập nhóm trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa lực lượng người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn đang diễn ra ác liệt ở Tây Bắc tỉnh Aleppo. 

Các nguồn tin cho biết, SDF đã bắt giữ thanh niên ở thị trấn Ein Issa, phía Bắc Raqqa ép họ gia nhập SDF. Ngoài ra, các nguồn tin khác cũng tiết lộ, đại siện Liên Hợp Quốc trong khu vực không cho phép người Kurd vào Trại Ein Issa bởi 10 dân thường ở đây đã bị SDF bắt giữ bên ngoài trại. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo