Quốc tế

"Chiến đấu cơ lạ" không kích Idlib, diệt nhiều thủ lĩnh khủng bố ở Syria

(DNVN) - Một vụ không kích đã xảy ra nhằm vào tòa nhà của nhóm Fateh al-Sham khiến 25 thành viên của nhóm thiệt mạng, trong đó có một số nhân vật cấp cao.

Ngày 3/1, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một vụ không kích đã xảy ra nhằm vào một tòa nhà của nhóm Fateh al-Sham (tiền thân là nhóm Mặt trận al-Nusra) khiến 25 thành viên của nhóm thiệt mạng, trong đó có một số thủ lĩnh cấp cao.

"Chiến đấu cơ lạ" không kích Idlib, diệt nhiều thủ lĩnh Fateh al-Sham ở Syria.

Theo đó, các máy bay chưa xác định "đã oanh kích một căn cứ lớn của Fateh al-Sham gần thị trấn Sarmada" thuộc tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria, theo giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman.

Fateh al-Sham sau đó đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Telegram cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành cuộc đột kích.

Một thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian chính thức bắt đầu có hiệu lực vào 0h ngày 30/12 (5h sáng ngày 29/12 theo giờ Việt Nam). Thỏa thuận ngừng bắn mới được áp dụng trên toàn đất nước Syria, ngoại trừ khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), Jabhat Fateh al-Sham (Mặt trận Al-Nursa) và phiến quân người Kurd YPG kiểm soát.

Tháng 11, Lầu Năm Góc cho biết máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết một lãnh đạo cấp cao của Al-Qaeda trong cùng khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo