Pháp luật

"Chôm" gần 200 món nữ trang, "nữ quái" 9X lĩnh án 15 năm tù

(DVNN) - "Nữ quái" 9X là nhân viên cửa hàng vàng bạc đã trộm cắp 174 món đồ trang sức mang cầm cố để tiêu xài cá nhân đã bị bắt giữ và lĩnh án 15 năm tù.

Tin tức trên báo Người Đưa Tin, ngày 21/6, TAND TP. Hà Nội vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hồng Nhung (SN 1990, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 138 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cho hay, Nhung là nhân viên làm tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Lan có địa chỉ tại 93 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội và được giao phụ trách bán hàng tại quầy vàng ý.

Bị cáo Nhung vô cùng hối hận, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để về chăm sóc cha. Ảnh Người đưa tin.

Tại đây, Nhung cùng các nhân viên khác được phổ biến quy định: Ai được giao bán ở quầy hàng nào thì phải chịu trách nhiệm với quầy hàng đó, nếu để mất, thất thoát phải chịu trách nhiệm đền bù với chủ cửa hàng.

Sau một thời gian làm việc ở đây, Nhung đã tạo được lòng tin đối với người chủ cửa hàng vàng bạc trên. Nhưng về sau, do cuộc sống có phần khó khăn, lợi dụng việc chủ cửa hàng quản lý không chặt chẽ, "nữ quái" đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Từ năm 2013 - 3/2015, quầy của Nhung có hai người bán thay ca nhau. Đến khoảng tháng 3/2015, Nhung một mình quản lý quầy vàng và không giao ca với nhân viên nào khác. Tổng số hàng kiểm kê có xác nhận của Nhung với cửa hàng vào ngày 5/3/2015 là 1.352 sản phẩm. Báo Kinh tế& Đô thị thông tin.

Từ 5/3 - 11/8/2015, quầy của Nhung nhập vào 287 sản phẩm, tổng cộng là 1.639 sản phẩm; số hàng xuất bán là 335 sản phẩm. Kiểm kê tồn cuối thực tế tại quầy vào ngày 11/8/2015 còn 1.130 sản phẩm, thiếu 174 sản phẩm.

Về số hàng bị thiếu, Nhung khai nhận, từ khoảng tháng 3/2015 - 11/8/2015, lợi dụng việc chủ cửa hàng quản lý không chặt chẽ, các nhân viên bán hàng tại các quầy bên cạnh không để ý, Nhung đã nhiều lần lấy cắp tài sản (vòng vàng, nhẫn vàng, dây chuyền vàng…) trong tủ bán hàng do mình quản lý cất vào túi của váy đồng phục và đợi đến hết giờ mang đi bán hoặc cầm cố tại các cửa hàng vàng bạc trong TP Hà Nội để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

 

Cũng theo lời khai của Nhung, lần lấy cắp nhiều nhất được 5 sản phẩm, bán được khoảng 20 triệu đồng và lần lấy cắp ít nhất được 1 sản phẩm, bán được khoảng 9 triệu đồng.

Theo đó, tổng số tài sản Nhung lấy cắp được tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Lan trong thời gian từ khoảng tháng 3/2015 -11/8/2015 là 174 sản phẩm. Số đồ trộm cắp trên được Nhung mang đi cầm cố và bán tại các cửa hàng vàng bạc trong TP Hà Nội được khoảng 600 triệu đồng. Tuy nhiên, theo định giá tài sản, 174 sản phẩm mà Nhung trộm cắp có giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nhung tỏ ra ăn năn về hành vi mà mình đã gây ra và xin hội đồng xét xử cho hưởng mức án khoan hồng để sớm được trở về phụng dưỡng cha già.

Tuy nhiên, kết thúc quá trình xét xử, nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, giá trị tài sản trộm cắp lại rất lớn và không chỉ phạm tội một lần nên hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Hồng Nhung 15 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nên đọc
Bị cáo Nhung vô cùng hối hận, xin tòa giảm nhẹ hình phạt để về chăm sóc cha.
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo