Quốc tế

“Cô lập Nga tại Liên Hợp Quốc”: Công lao của Trump 100 ngày qua?

Mỹ cho rằng một trong những công lao của Tổng thống Donald Trump trong chính sách đối ngoại của 100 ngày đầu nắm quyền là "cô lập Nga tại Liên Hợp Quốc".

Cơ quan báo chí của Nhà Trắng khi nói về những thành tựu chính của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chính sách đối ngoại của 100 ngày đầu nắm quyền là "Syria và Nga đã bị cô lập nhiều hơn tại Liên Hợp Quốc nhờ chính sách ngoại giao thành công với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông cáo không nói rõ thế nào là "cô lập tại Liên Hợp Quốc", nhưng trước đó Nhà Trắng cũng đã bình luận tương tự về kết quả bỏ phiếu trong Hội đồng Bảo an LHQ ngày 12/4 với dự thảo nghị quyết về vũ khí hóa học ở Syria, văn bản do Anh, Pháp và Mỹ đưa ra.

Nga đã sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an và phong tỏa việc thông qua dự thảo Nghị quyết, đại diện Nga gọi đó là tài liệu "chống Syria". Tại Hội đồng Bảo an, Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng.

"Sự kiện Trung Quốc bỏ phiếu trắng là một thành công rõ ràng. Sự kiện đó cho thấy rằng Nga đang bị cô lập trong vấn đề này, đó được xem là thành tựu rất quan trọng", phát ngôn viên của Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố.

Tuy nhiên, về phần mình, Trung Quốc giải thích rằng nước này bỏ phiếu trắng vì dự thảo nghị quyết "cần được sửa đổi ở một số điểm".

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo