Quốc tế

"Crimea tham gia bầu cử Tổng thống Nga - Thông điệp gửi phương Tây"

(DNVN)-Theo một quan sát viên đến từ Đức, với cuộc bầu cử tổng thống Liên bang Nga, người dân Crimea đã đặt dấu chấm hết cho câu hỏi về chủ quyền bán đảo, câu hỏi này được vĩnh viễn khép lại.

Hãng tin Sputnik dẫn lời quan sát viên đến từ Đức Andreas Maurer cho hay,  trong cuộc bầu cử tổng thống Liên bang Nga, người dân Crimea đã đặt dấu chấm hết cho câu hỏi về chủ quyền bán đảo, câu hỏi này được vĩnh viễn khép lại.

Ngày 18/3 vừa qua, lần đầu tiên cư dân Crimea và Sevastopol bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Nga. Theo Ủy ban bầu cử Crimea, ông Vladimir Putin được ủng hộ bởi 92,15% cử tri. Tỷ lệ người đi bầu là 71,55%.

Người dân Crimea tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 18/3/2018. 

"Hôm nay, khi chúng ta nhìn thấy kết quả cuộc bầu cử, chúng tôi đi đến kết luận rằng người dân Crimea gửi thông điệp tới phương Tây. Những người Crimea luôn biết rằng quyết định thực hiện trong năm 2014 (thống nhất với Nga), là đúng, nhưng cuộc bầu cử ngày hôm qua đã đặt dấu chấm hết trong vấn đề này", ông Maurer chia sẻ với báo giới.

Theo ông, hiện vấn đề về quyền sở hữu Crimea đã được khép lại mãi mãi.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo