Quốc tế

"Cú ăn ba" của Nga trên trường quốc tế

(DNVN) - Nga sẽ tiếp tục thành công khi dựa vào những mâu thuẫn đang tồn tại giữa các nước phương Tây để củng cố vị thế của mình trên trường quốc tế.

Phóng viên BBC Steve Rosenberg từ thủ đô Moskva đưa lên mạng xã hội Twitter một đoạn video ngắn trong đó lấy ví dụ từ khúc côn cầu để giải thích lý do tại sao tình hình quốc tế hiện nay là có lợi cho Nga.

Theo nhà báo, chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt được sự "khôn khéo" hơn Mỹ và các đồng minh của họ trong vấn đề Syria. Ngoài ra, ông cho rằng Nga sẽ tiếp tục thành công khi dựa vào những mâu thuẫn đang tồn tại giữa các nước phương Tây để củng cố vị thế của mình trên trường quốc tế.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hơn nữa, theo phóng viên Rosenberg, Điện Kremlin sẽ tìm thấy ở Tổng thống Mỹ Donald Trump một đối tác đáng tin cậy, điều đó sẽ trở thành một "cú ăn ba chiến thắng cho Moskva".

Phóng viên BBC tin tưởng rằng nếu Trump sẽ cư xử với Nga, "như đã hứa" thì các biện pháp trừng phạt sẽ được sớm được dỡ bỏ, và tảng băng ngờ vực giữa 2 nước sẽ tan dần.

Hôm 28/1, Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong cuộc trò chuyện qua điện thoại đã thảo luận một số vấn đề, trong đó có tình hình ở Syria và Ukraine.

Ngoài những điều khác, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực chung trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. "Không khí cuộc trò chuyện giữa nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra đầm ấm thân mật", theo BBC.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo