Hi-tech

"Cư dân mạng" Việt mê Doreamon hơn... Ngọc Trinh

Trái với suy nghĩ của nhiều người, độ "hot" của Ngọc Trinh trên công cụ tìm kiếm Google Việt Nam không cao bằng những bức hình nóng bỏng mà cô từng chụp.

Theo danh sách Google Trend 2013 vừa công bố về những từ khóa được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất năm qua, "giá vàng" mới là mối quan tâm số một, vượt trên điệu nhảy Gangnam Style nổi tiếng của rapper xứ Hàn Psy và nhân vật chú mèo máy Doreamon quen thuộc.

Thậm chí tên tuổi người mẫu Ngọc Trinh còn phải xếp sau ca khúc "Không cảm xúc" của ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu (No 4) và cô bé Phương Mỹ Chi của The Voice Kid phiên bản Việt (No 5) cùng nữ ca sĩ Xuân Mai (No 6). Hoàn tất ba vị trí còn lại trong Top 10 đều là các ca sĩ với lần lượt Wanbi Tuấn Anh, Lệ Quyên và Hồ Quang Hiếu.
 
Một thông tin thú vị khác là trên các trang mạng xã hội, một nhân vật gây nhiều scandal của năm là bà Tưng đã bất ngờ lọt vào Top 10 được tìm kiếm nhiều nhất, thậm chí còn giành được vị trí rất cao là ngôi Á quân. Với thành tích này, Bà Tưng chỉ chịu xếp sau Gangnam Style và đứng trên hầu hết các từ khóa thống trị mạng xã hội năm qua như Kính vạn bông, F.A (Forever Alone), Hoang mang Style, Chibi.....  Đồng thời, Gangnam Style và Bà Tưng cũng là hai từ khóa có sự tăng trưởng về số lượt tìm kiếm mạnh nhất so với bảng xếp hạng Google Trend năm ngoái.
 
Đối với lĩnh vực công nghệ, có vẻ như người dùng Việt vẫn đặc biệt ưa chuộng iPhone 5 khi con dế ra mắt đã hơn một năm của Apple vẫn đứng đầu danh sách các từ khóa công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất. Hậu duệ của iPhone 5 và cũng là phiên bản iPhone mới nhất - iPhone 5S chỉ đứng ở vị trí số 5, thua cả iPhone 4s (số 3). Một sự góp mặt thú vị là smartphone giá rẻ Lumia 520 của Nokia đứng chễm chệ ở vị trí số 2, phản ánh khá đúng độ nóng của sản phẩm này trên thị trường thực tế. Đối thủ chính của Apple - Samsung là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 4, trong khi hai bom tấn chủ lực của hãng này là Galaxy S3 và Galaxy S4 chia nhau hai vị trí số 9, số 10 trong danh sách.
 
Về thương hiệu, Honda là hãng được Google nhiều nhất trong năm, kế đến là Nokia, Yamaha, Samsung và Co.op mart, tuy nhiên Nokia, Samsung, HTC mới là ba thương hiệu có sự tăng trưởng đột biến về số lượt tìm kiếm so với năm 2012.
 
Trong lĩnh vực giải trí, bộ phim truyền hình Người Thừa kế của Hàn Quốc là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Đây cũng là bộ phim gây bão trên mạng xã hội trong suốt 2 tuần trở lại đây. Mỹ nhân kế là bộ phim điện ảnh được quan tâm nhất, vượt trên cả các bom tấn quốc tế như Người sắt 3 hay Thor 2.
 
Đối với bảng xếp hạng 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm qua, đứng ở ngôi đầu chính là cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và tài tử vừa qua đời vì tai nạn ô tô Paul Walker của loạt phim Fast and Furious. iPhone 5s, nam diễn viên nổi tiếng của loạt phim Glee - Cory Monteith, điệu nhảy Harlem Shake, vụ đánh bom ở Boston, con trai của Hoàng tử Anh Williams, Samsung Galaxy S4, PlayStation 4 và Bắc Triều Tiên là những từ khóa còn lại góp mặt trong Top 10.
 
Toàn bộ các thông tin về thói quen tìm kiếm của người dùng Việt năm qua, bạn đọc có thể tham khảo tại đây: http://www.google.com/trends/topcharts?date=2013
VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo