Quốc tế

"Đại bàng sắt" Su-57 Nga lần đầu xuất kích với động cơ mới

(DNVN) - Su-57, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, được trang bị động cơ cấp hai đã thực hiện chuyến bay đầu tiên, dịch vụ báo chí Minpromtorg cho biết.

Cuộc xuất kích thử nghiệm đầu tiên đã thành công dưới sự điều khiển bởi phi công Sergey Bogdan của hãng hàng không "Sukhoi". Chuyến bay kéo dài 17 phút.

"Đại bàng sắt" Su-57 Nga lần đầu xuất kích với động cơ mới.

"Đây là thành quả chứng minh tiềm năng cao của ngành chế tạo máy bay Nga, với khả năng tạo ra các hệ thống tiên tiến thông minh và các động cơ mới nhất", Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov nhấn mạnh.

Su-57 — chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được trang bị hệ thống điện tử hoàn toàn mới và một trạm radar có một chấn song ăng ten. Máy bay này là dự án của PAK ĐA. Dự án này sẽ trở thành một máy bay khu trục siêu âm và sẽ có thể giải quyết các nhiệm vụ, mà hiện ba loại máy bay tầm xa đang thực hiện.

Thiết kế của Su-57 sử dụng các vật liệu composite dựa trên sợi cacbon làm giảm đáng kể tầm phát hiện của radar. Hệ thống vô tuyến điện tử đa chức năng không chỉ phát hiện mục tiêu mặt đất và trên không mà đồng thời giải quyết các nhiệm vụ định vị, nhận dạng, trinh sát điện tử và đối phó. 

Su-57 sở hữu động cơ công suất cao, sức chứa bom tốt và thời gian bay dài. Trang bị súng nòng kép 30-mm, vũ khí chủ lực là hai tên lửa cận chiến và tám tên lửa tầm trung được bố trí ở hai khoang bên trong.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo