Quốc tế

“Đại gia” điện tử Alibaba thâu tóm thị trường Ấn Độ

"Đại gia" điện tử Trung Quốc Alibaba đang xúc tiến các cuộc đàm phán để thâu tóm công ty thanh toán trực tuyến One97 Communications (Ấn Độ). Một động thái trong chiến dịch mở rộng mảng thanh toán điện tử của Alibaba.

Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ thông báo khoản đầu tư này vào cuối tháng. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn đầu tiên của Alibaba vào phân khúc thị trường kinh doanh trực tuyến đang phát triển nhanh của Ấn Độ, Reuters đưa tin.

 

 Alibaba đàm phán mua dịch vụ thanh toán trực tuyến Ấn Độ
 
 
Theo các điều khoản của thỏa thuận này, Alibaba và Alipay, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu của Trung Quốc, sẽ nắm giữ 30-40% của One97 sau khi thương vụ này hoàn thành, các nguồn tin cho biết.
 
 
One97 hiện đang điều hành hiện điều hành Paytm, nền tảng thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có thể truy cập thông qua các ứng dụng điện thoại di động.
 
 
One97 sẽ phát hành cổ phiếu mới cho Alibaba và Alipay, sẽ làm giảm tỷ lệ cổ phần mà các cổ đông hiện nay, bao gồm nhà sáng lập Vijay Shekhar Sharma, sụt giảm.
 
 
Các nhà đầu tư khác của One97 gồm Saif Partners, Intel Capital và SAP Ventures. Paytm hiện có hơn 20 triệu người dùng đăng ký, thông tin từ One97 cho biết.
 
 
Thương vụ trên sẽ hướng tới mở rộng dịch vụ Paytm, với mục tiêu hướng tới thống lĩnh thị trường dịch vụ thanh toán trực tuyến dự kiến tăng trưởng nhanh trong một vài năm tới ở Ấn Độ.
 

 

Theo Kinh doanh và Pháp luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo