Thị trường

"Đại gia" Trung Quốc đầu tư dự án hơn 1 tỷ USD vào Bắc Giang

(DNVN) - Mới đây, Công ty cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Sài Gòn - Bắc Giang (SBG) và Công ty JA Solar Hongkong Investment (JA Solar) đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại KCN Quang Châu (Việt Yên - Bắc Giang).

Theo hợp đồng, JA Solar sẽ thuê 88 ha đất tại KCN Quang Châu của SBG để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD.

Đây là dự án thu hút đầu tư thứ 16 của SBG, đồng thời là một trong những dự án lớn nhất trong KCN, dự kiến giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 lao động, góp phần đưa Bắc Giang trở thành một trong những địa phương có sức hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước.

Đại diện 2 Công ty ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại KCN Quang Châu (Việt Yên).
Ảnh: BGP.

JA Solar là công ty con của Tập đoàn JA Solar và cũng là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ pin năng lượng mặt trời. JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới, cung cấp các sản phẩm điện năng cho nhiều quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản... Doanh thu năm 2015 của JA Solar đạt 2,15 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đánh giá, Bắc Giang là một tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế cũng như nguồn nhân lực dồi dào, điều kiện tự nhiên thuận lợi để thu hút đầu tư. 

Lãnh đạo tỉnh hoan Bắc Giang hoan nghênh nhà đầu tư đã lựa chọn KCN Quang Châu (Việt Yên) là điểm dừng chân đầu tư và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Trong khi đó, ông Jin Bao Fang, Chủ tịch JA Solar Group tin tưởng đây sẽ là một trong những dự án lớn chắc chắn sẽ thành công của Tập đoàn. Đồng thời khẳng định sẽ đầu tư và vận hành tốt nhà máy để trở thành tấm gương điển hình trong ngành sản xuất pin năng lượng mặt trời tại Bắc Giang.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo