Quốc tế

"Đánh nhanh thắng nhanh" ở Raqqa, Syria đập tan tính toán của Mỹ

(DNVN) - Chiến dịch tấn công IS của quân đội Syria ở Đông Nam Raqqa đã đập tan kế hoạch của Washington ở Đông Bắc Syria, các chuyên gia quân sự cho biết.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã đánh bại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát các ngôi làng Shenan, al-Akereshi và Dalheh ở Đông Nam tỉnh Raqqa.

"Đánh nhanh thắng nhanh" ở Raqqa, Syria đập tan tính toán của Mỹ.

Lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ sớm kiểm soát vùng Wadi al-Forat gần Raqqa và thị trấn Ma'aden ở ranh giới Raqqa-Deir Ezzur sẽ trở thành mục tiêu chính của quân đội Syria từ thị trấn Al-Rasafeh.

Giới chuyên gia quân sự Syria nhận định rằng, thị trấn chiến lược Ma'adan là pháo đài cuối cùng của IS ở tỉnh Raqqa. Thiết lập an ninh ở thị trấn Ma'aden sẽ "mở đường" cho quân đội Syria giải phóng tất cả ngôi làng ở bờ phía nam của sông Euphrates, phía Tây Deir Ezzur.

Động thái này cũng đồng nghĩa với việc đập tan kế hoạch giành kiểm soát Ma'aden và vùng Đông Bắc Syria của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu dưới sự ủng hộ của chính quyền Mỹ.

Một nguồn tin chiến trường xác nhận, binh lính Syria hiện chỉ còn cách sông Euphrates khoảng 18km và rất gần biên giới tỉnh Deir Ezzur với tỉnh Raqqa.

Chiến cơ của không quân Syria đã tăng cường không kích vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại thị trấn Ma'adan và Ba'ar al-Sabkhawi, phá hủy một số trung tâm chỉ huy và số lượng lớn thiết bị quân sự. Một loạt tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và một số xe quân sự hoặc xe gài bom đã bị phá hủy trong cuộc tấn công .

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo