Quốc tế

"Địa ngục" Đông Ghouta: Dân Syria vùng dậy diệt khủng bố

(DNVN) - Một số tên khủng bố đã bị giết trong các cuộc đụng độ dữ dội với dân thường Syria sau khi những kẻ khủng bố chặn lối thoát của người dân khỏi "địa ngục" Đông Ghouta, Damascus.

Một số khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với dân thường ở Syria.

Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria cho biết, khủng bố vẫn tiếp tục ngăn cản dân thường thoát khỏi Đông Ghouta - nơi chiến sự đang diễn ra vô cùng ác liệt thông qua các hành lang nhân đạo. Việc này đã khiến người dân trong khu vực phẫn nộ. 

Đặc biệt là khi các phần tử khủng bố hành quyết 4 nhà hoạt động dân sự cũng như giết hại những dân thường cố tìm cách rời khỏi Đông Ghouta, người dân ở thị trấn Douma đã vùng dậy, chống lại chúng. Ba tên khủng bố đã bị giết trong các cuộc đụng độ hôm 2/3.

Trước đó, ngày 1/3, các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta cũng bắn vào dân thường để ngăn chặn họ thoát khỏi "địa ngục trần gian" này trong suốt 5 giờ ngừng bắn nhân đạo. 

Trong khi đó, al-Mayadeen TV đưa tin, các phần tử khủng bố thậm chí giam giữ hàng chục gia đình ở chợ al-Hal thuộc thị trấn Douma, Đông Ghouta để ngăn họ tiếp cận hành lang nhân đạo. 

Thậm chí, các nhóm khủng bố còn triển khai những tay súng bắn tỉa gần hành lang nhân đạo để bắn giết bất cứ ai cố thoát khỏi khu vực. 

 

Về phần mình, quân đội Syria khẳng định, họ vẫn cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho việc di dời dân thường khỏi khu vực qua hành lang nhân đạo mặc dù khủng bố tấn công cả đoàn xe quân đội đang chở dân thường tới nơi an toàn. Các khu vực gần hành lang nhân đạo của trại al-Wafedin đã bị khủng bố tấn công dữ dội bằng súng cối.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo