Quốc tế

"Địa ngục" Đông Ghouta: Phiến quân Syria liêu xiêu vì mối đe dọa mới

(DNVN) - Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria cho biết, người dân ở vùng chiến sự Đông Ghouta đã lập ra các nhóm vũ trang nhỏ để đánh lại phiến quân, tạo ra mối đe dọa mới cho các phần tử nổi dậy.

Giờ đây, ngoài quân đội Syria, phiến quân ở Đông Ghouta sẽ phải đối mặt với các nhóm vũ trang nhỏ do dân thường lập ra để chống lại chúng.

Phát ngôn viên của Trung tâm Hòa giải Nga, Thiếu tướng Vladimir Zolotukhin cho biết, các nhà hoạt động địa phương đã cầm vũ khí chống lại phiến quân đang ngăn họ rời khỏi vùng chiến sự. 

"Có thông tin về việc một số nhà hoạt động dân sự đang lập ra các nhóm vũ trang nhỏ, lên kế hoạch phá vỡ cuộc phong tỏa của phiến quân ở Đông Ghouta và tới các khu vực an toàn do chính phủ kiểm soát", hãng tin TASS dẫn lời Tướng Zolotukhin cho biết.

Trước đó, Thiếu tướng Zolotukhin cũng tiết lộ rằng, các cuộc đụng độ giữa người dân thường và phiến quân đã bùng nổ ở Đông Ghouta từ ngày 1/3 khiến 4 dân thường và 3 phiến quân bị giết hại. 

Tướng Zolotukhin cũng lưu ý rằng, Trung tâm đã nhận được báo cáo mới về tình hình ngày càng xấu đi ở Đông Ghouta.   "Chúng tôi nhận được báo cáo về tình hình nhân đạo khó khăn ở Đông Ghouta, tình trạng thiếu lương thực và thuốc men, cũng như việc áp bức của các phần tử nổi dậy", Tướng Zolotukhin nhấn mạnh.

Lệnh ngừng bắn nhân đạo thường nhật được áp dụng ở Đông Ghouta từ 9h đến 14h hàng ngày kể từ 27/2 để tạo điều kiện cho người dân rời khỏi khu vực theo lệnh của Tổng thống Nga Putin nhưng đến nay phiến quân đã thành công trong việc ngăn chặn hàng chục nghìn dân thường rời Đông Ghouta tới nơi an toàn.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo