Quốc tế

"Địa ngục" Đông Ghouta: Quân đội Syria đoạt được "bảo bối" của phiến quân

(DNVN) - Quân đội Syria đã phát động một cuộc đột kích vào các vị trí của nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta và chiếm được một trong những "bảo bối" lợi hại nhất của chúng.

Quân đội Syria đã chiếm được một trong những đường hầm dài và quan trọng nhất của phiến quân ở Đông Ghouta.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã chiếm được một trong những đường hầm dài nhất và quan trọng nhất mà nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra sử dụng.

Các nguồn tin chiến trường ngày 1/3 cho biết, quân đội Syria đã giết chết và làm bị thương hàng chục tên khủng bố trong các hoạt động quân sự ở Đông Ghouta và giải phóng được Hawsh al-Zawaherah cũng như các khu vực lân cận sau khi lệnh ngừng bắn thường nhật kéo dài 5 giờ kết thúc. 

Còn đường hầm của phiến quân Al-Nusra mà quân đội Syria vừa chiếm được bao gồm nhiều tầng, dài 7km nối liền các trang trại của al-Rayhan ở phía Bắc với khu vực Hazarma ở phía Nam. Đường hầm này được xem là một "bảo bối" lợi hại giúp Al-Nusra chống đỡ các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria trong khu vực.

Trong một động thái liên quan, trang tin tức Moraseloun tiếng Ả Rập ngày 28/2 đưa tin, quân đội Syria đã chuyển tới phía Nam căn cứ của tiểu đoàn al-Eshara. Được các đơn vị tên lửa, pháo binh yểm trợ, các binh sĩ Syria đã dội bão lửa vào các sao huyệt của Al-Nusra ở Đông Ghouta và tái chiếm Hawsh al-Zawaherah Farms. 

Trước đó, kênh Al-Mayadeen của Ả rập cho hay, quân đội cũng đã kiểm soát được một khu vực trọng yếu giữa Hawsh al-Zawahereh và quảng trường al-Shifouniyeh. 

 

Một nguồn tin quân sự khác tiết lộ, các phòng tuyến của khủng bố ở Đông Ghouta đang đứng trước bờ vực sụp đổ sau những bước tiến đáng kể của quân đội Syria ở khu định cư al-Shifouniyeh. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo