Quốc tế

"Đô đốc Makarov" sẽ bàn giao cho Hải quân Nga trong quý I/2017

(DNVN) - Khu trục hạm "Đô đốc Makarov" trong đề án 11356 sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga trong quý I/2017, thư ký báo chí Yantar nói với Sputnik.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Sergei Mikhailov, thư ký báo chí nhà máy đóng tàu Yantar cho biết k(DNVN) - Khu trục hạm "Đô đốc Makarov" trong đề án 11356 sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga trong quý I/2017.

Đô đốc Makarov là tàu khu trục thứ ba thuộc dự án 11356 bắt đầu đóng tại nhà máy Yantar vào tháng 2/2012 và hạ thủy tháng 9/2015.

 Tàu khu trục Đô đốc Makarov của Nga.

"Sắp tới, tàu khu trục "Đô đốc Makarov" cần hoàn thành một số nhiệm vụ trong cuộc thử nghiệm nhà nước như tiến hành bắn thử từ tổ hợp tên lửa phòn không Shtil.

Ngay sau khi hoàn thành, con tàu sẽ kết thúc chương trình kiểm tra và sẵn sàng được chuyển cho hạm đội Hải quân. Chúng tôi hy vọng việc chuyển giao sẽ diễn ra trong quý I năm nay", ông Mikhailov cho biết.

Theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn "Yantar" đang đóng một loạt 6 chiếc tàu tuần tra trong dự án tàu chiến thế hệ mới Project 11356Khu trục hạm trong đề án có nhiệm vụ đối phó với các tàu nổi và tàu ngầm, độc lập hoặc phối hợp phản công các vụ không kích.

Tàu trang bị pháo tên lửa, trong đó có tên lửa hành trình Kalibr-NK và các phương tiện radar hiện đại chống tàu ngầm và máy bay. Tàu có sức rẽ nước gần 4 triệu tấn, dài 125 m, tốc độ di chuyển đạt 30 hải lý.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo