Quốc tế

Đông Ghouta: Phía sau mưu đồ tấn công đoàn xe LHQ của phiến quân Syria

(DNVN) - Thiếu tướng Vladimir Zolotukhin, người phát ngôn của Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria cho biết, phiến quân ở "địa ngục" Đông Ghouta đã lên kế hoạch tấn công vào một đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc (LHQ) và đằng sau hành động này là một âm mưu lớn.

Các tay súng Hay'at Tahrir al- Sham âm mưu tấn công đoàn xe cứu trợ Liên Hợp Quốc rồi đổ tội cho các lực lượng chính phủ Syria.

Cụ thể, trang tin Southfront đưa tin, phát biểu trước báo giới ngày 3/3, Tướng Zolotukhin đã dẫn báo cáo tình báo về Syria tiết lộ rằng, nhóm phiến quân âm mưu tấn công đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc là Hay'at Tahrir al- Sham (HTS), một nhánh của mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda ở Syria. 

Được biết, đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc sẽ vào quận Duma ở phía Bắc của Đông Ghouta. 

 "Các chiến binh thánh chiến đang âm mưu bắn phá đoàn xe (LHQ) và đổ vấy trách nhiệm cho các lượng ủng hộ chính phủ Syria. Chúng tôi đã yêu cầu thủ lĩnh các nhóm vũ trang bất hợp pháp ngừng ngay các hành động khiêu khích và lập tức mở đường cho dân thường di tản khỏi khu vực chiến sự", Thiếu tướng Zolotukhin khẳng định.

Thiếu tướng Nga cũng xác nhận rằng, phiến quân ở Đông Ghouta đã triển khai lính bắn tỉa tấn công một số trạm kiểm soát của Trung tâm Hòa giải Nga trên hành lang an toàn phía đông bắc quận Duma bằng trong thời gian lệnh ngừng bắn nhân đạo hàng ngày có hiệu lực. 3 dân thường đã bị thương trong vụ tấn công.

Theo Trung tâm Hòa giải Nga, hiện có rất ít dân thường có thể rời khỏi Đông Ghouta do bị phiến quân ngăn chặn, buộc họ phải ở lại trong khu vực để làm "lá chắn sống".

 

Trước đó, cũng có thông tin, phiến quân ở Đông Ghouta đang chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công hóa học tại khu vực chúng kiểm soát rồi đổ vấy trách nhiệm cho quân đội Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo