Quốc tế

"Erdogan nóng lòng thảo luận với Putin về S-400"

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mong muốn thảo luận về hợp đồng mua hệ thống tên lửa S-400 với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sochi vào ngày 03/5 tới.

Hôm 24/4, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik tiết lộ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mong muốn thảo luận về hợp đồng mua hệ thống tên lửa S-400 với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sochi vào ngày 03/5 tới. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mong muốn thảo luận về S-400 với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tôi cho rằng, sau cuộc hội đàm của ông Erdogan với ông Putin, một quyết định chung sẽ được đưa ra với những bước đi tiếp theo liên quan đến việc mua hệ thống tên lửa của Nga", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Isik cho hay. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thông tin về hợp đồng và việc thực hiện một số dự án sẽ được cung cấp sau đó. 

Trước đó, hôm 21/4, ông Isik cho biết, các cuộc hội đàm giữa nước này và Nga về mua bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã đạt tới "giai đoạn cuối cùng", mặc dù điều này không có nghĩa rằng, một thỏa thuận sẽ được ký kết ngay lập tức "vào ngày mai". 

Tháng 11 năm ngoái, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã hội đàm về cung cấp hệ thống S-400. Tháng 3/2017, người đứng đầu tập đoàn Rostec của Nga, Sergei Chemezov cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ mong muốn được vay tiền của Nga để mua vũ khí, trong đó có các hệ thống S-400. 

Hôm 21/4, Văn phòng của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, ông Erdogan có kế hoạch thăm Nga vào ngày 03/5 tới và tổ chức một cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo