Xã hội

“Giọt hồng trao em”- Quà trung thu cho bé

Ngày 6/9/2014, tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, diễn ra chương trình Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em”, do Đoàn Thanh niên & Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với CLB tình nguyện và Đoàn Thanh niên trên địa bàn Hà Nội tổ chức.

Chương trình

Tiếp nối sự thành công của chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ nhất, “Giọt hồng trao em” lần thứ 2 diễn ra vào đúng dịp tết Trung thu. Đây chính là món quà trung thu mà chương trình “Giọt hồng trao em” gửi tặng cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi có nhiều bệnh nhi mắc căn bệnh u máu ác tính đang hằng ngày phải vật lộn với sự sống.

Chương trình nhận được sự tham gia đông đảo của các thanh niên, sinh viên tại thủ đô Hà Nội quan tâm, hưởng ứng. Hàng ngàn đơn vị máu đã được hiến tặng, góp phần tích cực khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhi. Tại đây, đại diện bệnh viện cũng đã đến trao quà cho các em nhân dịp Trung thu, động viên các em có thêm niềm vui và hi vọng để tiếp tục điều trị.

Đại diện bệnh viện trao quà cho các em bé nhân dịp Trung thu

Đến với chương trình, ngoài mục đích chính là hiến máu nhân đạo, “Giọt hồng trao em” còn tiếp tục hướng mục tiêu vận động giới trẻ và cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu.
 
Giám đốc bệnh viện PGS.TS Lê Thanh Hải tham gia hiến máu
 
Bạn Nguyễn Văn Nam, tình nguyện viên chương trình chia sẻ: “Chương trình “Giọt hồng cho em” là hoạt động thiết thực, bổ sung những đơn vị máu quý giá vào quỹ máu dự trữ, giúp đỡ cho em nhỏ đang cần tiếp máu. Thông qua chương trình, chúng tôi còn muốn tuyên truyền kiến thức về máu và hoạt động hiến máu, giúp mọi người hiểu hơn về hoạt động này nhằm tránh những nhận thức chưa đúng”.
 
Trần Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo