Quốc tế

"Hệ thống phòng không Nga không có đối thủ trên thế giới"

(DNVN)-Đây là nhận định của Đại tướng Oleg Salyukov, Tổng tư lệnh Lục quân Nga trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sao đỏ thuộc Lực lượng Vũ trang Nga.

Theo Đại tướng Oleg Salyukov, Tổng tư lệnh Lục quân Nga, các hệ thống và tổ hợp tên lửa phòng không của Lục quân Quân đội Nga không có loại tương tự trên thế giới. 

"Vũ khí trang bị trong lực lượng Phòng không thuộc Lục quân hiện đại hơn nhiều so với các phiên bản trước và không có loại tương tự trên thế giới, bằng chứng là khả năng cạnh tranh cao trên thị trường vũ khí. Các hệ thống và tổ hợp tên lửa phòng không trong trang bị có đặc tính thể đối phó với tất cả các cuộc không kích từ các phương tiện hiện có", ông Salyukov khẳng định. 

Tên lửa Buk của Nga

Tướng Salyukov lưu ý hiện nay Lực lượng phòng không của Lục quân Nga đã có được động lực phát triển mới.

Theo ông, triển vọng phát triển hơn nữa các trang thiết bị là các hệ thống tên lửa chống máy bay và pháo cao xạ mới có hiệu năng cao, áp dụng những phát minh mới nhất, gia tăng mức độ huấn luyện chiến đấu của quân đội, hoàn thiện hệ thống đào tạo chuyên gia phòng không có trình độ cao.

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/3, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood thừa nhận rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không thể đối phó được trước lực lượng chiến lược của Liên bang Nga.

Thượng nghị sĩ của Ủy ban Quân lực Mỹ hỏi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood rằng, liệu hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ có khả năng chống lại vũ khí mới nhất của Nga - điều mà Tổng thống Vladimir Putin mới công bố - hay không, ông Rood cho biết, hệ thống này không được thiết kế để có thể làm việc đó. 

"Về hình thức, hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ được thiết kế và triển khai cho đến nay, không có khả năng chống lại  kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga hoặc Trung Quốc", ông Rood thừa nhận. 

 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý sự phát triển vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc không phải là bí mật đối với Mỹ. 

Ông cho biết thêm, Lầu Năm Góc đang "thất vọng" trước tuyên bố của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin về các loại mới của vũ khí Nga.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo