Quốc tế

“Hiệp định đình chiến Triều Tiên còn hiệu lực”

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc khẳng định: Hiệp định đã 60 năm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn có giá trị.

 (VOV) Ngày 11/3, Người phát ngôn LHQ Martin Nesirky cho biết, mặc dù, CHDCND Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ “Hiệp định đình chiến Triều Tiên” ký vào cuối cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, song Hiệp định vẫn có hiệu lực.


Ông Martin Nesirky nói rằng, Hiệp định trên là do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua, các điều khoản của Hiệp định không cho phép CHDCND Triều Tiên hay Hàn Quốc đơn phương hủy bỏ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho rằng, Hiệp định này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đồng thời kêu gọi các bên tôn trọng và tuân thủ các điều khoản của Hiệp định.

Trước đó, cùng ngày, CHDCND Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ Hiệp định đình chiến kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, đồng thời cắt đứt đường dây nóng liên lạc giữa hai miền.

Đây là những động thái đáp trả mạnh mẽ của CHDCND Triều Tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng cũng như việc Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung "Giải pháp then chốt", như dự kiến.

Trong khi đó, ngày 11/3, quân đội Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiến hành cuộc diễn tập quân sự "Giải pháp then chốt" theo kế hoạch, bất chấp việc Triều Tiên cắt đường dây liên lạc khẩn cấp liên Triều và đe dọa mở cuộc tấn công phủ đầu bằng hạt nhân./.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo