Quốc tế

"Hillary Clinton sẽ nhấn nút hạt nhân"

(DNVN)-Theo ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Tự do Gary Johnson, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có nhiều khả năng sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu bà được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Tự do Gary Johnson nhận định, nhiều khả năng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu bà giành được chiếc ghế Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. 

"Tôi nghĩ bà ấy sẽ nhấn nút hạt nhân. Bà ấy sẽ thể hiện phong cách diều hâu, bà ấy sẽ diều hâu hơn trong vai trò đó", ông Johnson hôm 28/9 cho biết tại Đại học New Hampshire. 

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu tại Đại học New Hampshire hôm 28/9/2016 (Ảnh AFP)

"Tôi nghĩ rằng, bà ấy sẽ bắn. Bà ấy sẽ không phải là chính mình. Bà ấy sẽ không bị coi là yếu đuối. Bà ấy sẽ bắn", ông Johnson dự đoán. 

Trong khi đó, ứng viên Bill Weld, cựu thống đốc bang Massachusetts khẳng định rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump có thể cũng không được tin cậy với các mã hạt nhân. 

Ông Bill Weld cho biết, tỷ phú Trump nên điều hành một doanh nghiệp giặt là hơn là tranh cử để trở thành Tổng thống Mỹ. 

Một số nhà phân tích cũng cho biết, nếu bà Clinton được bầu làm Tổng thống Mỹ, bà ấy sẽ thúc đẩy Mỹ hướng đến cuộc chiến với Nga hoặc Trung Quốc.  

Tuy nhiên, kết quả một cuộc khảo sát mới cho thấy, gần 1 nửa trong số tất cả cử tri tin rằng, ông Trump nếu được bầu làm Tổng thống sẽ cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân để tiến hành cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố. 

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành và công bố bởi SurveyMonkey hôm 23/9, gần một nửa số cử tri, khoảng 47% người dân tham gia khảo sát cho biết, doanh nhân New York này nếu trở thành tổng thống sẽ cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc thiết bị hạt nhân để phát động cuộc tấn công nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các đối thủ nước ngoài. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo