Quốc tế

"Hổ" Syria phá tan tuyến phòng thủ của pháo đài IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đang tiến vào thị trấn al-Mayadeen, pháo đài chính của IS ở phía Đông Deir Ezzur sau khi một chiến dịch thành công ở phía Bắc của thị trấn.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính chính phủ được dẫn đầu bởi các lực lượng "Hổ" Syria đã vượt qua hàng rào phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía bắc al-Mayadeen, giải phóng vài điểm trên đường đến vùng ngoại ô của thị trấn quan trọng nằm ở thung lũng sông Euphrates.

"Hổ" Syria phá tan tuyến phòng thủ của pháo đài IS ở Deir Ezzur.

Khi tiến vào al-Mayadeen, "Hổ" Syria sẽ cố gắng bảo vệ phần phía Tây của thành phố, trong khi một đơn vị quân đội khác sẽ đẩy lùi phiến quân từ các khu vực Hatlah, nằm trên bờ phía Đông của sông Euphrates.

Giải phóng al-Mayadeen sẽ trở thành một đòn chí mạng đối với phiến quân IS, và cho cả liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, khi liên minh này đang cố kiểm soát khu vực Albu Kamal.

Các báo cáo liên quan cho biết đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đánh vào các vị trí của IS ở al-Mayadeen, phá hủy một kho vũ khí, trung tâm chỉ huy và một số xe quân sự. Ở phía Tây của Deir Ezzur, binh lính Syria khác đã giết chết một số tay súng khủng bố IS ở khu vực Shoula-Haribsheh sau những vụ đụng độ khốc liệt.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu Syria đã dội hỏa lực các phong trào và chức vụ của IS tại các thị trấn và ngôi làng Buqras Fowqani, al-Mayadeen, Jadid, Akidat và Bu Leil, giết chết một số tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo