Quốc tế

"Hổ" Syria siết chặt vòng vây IS trên đà giải phóng Đông Nam Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria được hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu, tiếp tục tấn công IS ở Đông Nam của tỉnh Raqqa, và tiến đến gần biên giới với Deir Ezzur.

Lực lượng "Hổ" Syia đã siết chặt an ninh trên các ngọn đồi trong khu vực giữa thị trấn al-Sabkhah và Abu Hammad ở vùng Đông Nam của tỉnh Raqqa sau đó kiểm soát hỏa lực ở các thị trấn al-Sabkhah, Shuraydah, al-Jabali và Qanim al-Ali.

 

"Hổ" Syria siết chặt vòng vây IS trên đà giải phóng Đông Nam Raqqa.

Tất cả khu vực này đều nằm rải rác dọc theo vành đai nông nghiệp bên bờ phía Tây của sông Euphrates. Các nguồn tin quân sự cho biết việc quân đội Syria giải phóng hoàn toàn các thị trấn này khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Báo cáo liên quan cho biết lực lượng "Hổ Syria", với sự yểm trợ của các chiến binh bộ tộc Raqqawi và Trung đoàn 124 của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, đang định vị để tấn công thị trấn then chốt Ma’adan, nơi được coi là thành trì quan trọng nhất của IS ở Bắc tỉnh Deir Ezzur gần đường biên giới với Raqqa.

Ma’adan nằm ở vị trí chiến lược dọc tuyến cao tốc Deir Ezzur-Raqqa và sông Euphrates, khiến thị trấn này trở thành ưu tiên hàng đầu của Bộ tư lệnh tối cao của quân đội Syria. 

Quân đội Syria hiện đang tiến về phía Đông từ hai cánh sườn chính sau khi kiểm soát các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa. Ở cánh đầu tiên, quân đội chính phủ đang đẩy lùi IS về phía bờ Nam sông Euphrates và Raqqa-Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc

 

 

 

 

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo