Xã hội

“Hố tử thần” sâu hàng chục mét xuất hiện bên bờ sông Bưởi

(DNVN) - Hố sụt lún sâu khoảng 10m, rộng gần 4m đã được người dân phát hiện ngay trong ruộng mía của một hộ dân ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Theo tin tức trên báo Dân trí, Sáng 25/5, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và tìm hướng xử lý hố sụt lún lớn vừa xuất hiện trên địa bàn.

Khoảng 17h ngày 23/5, khu vực đất sát trạm bơm Lộc Phượng 1, xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xuất hiện một hố lún sâu xuống mặt đất với độ sâu khoảng 10m, đường kính khoảng 4m trên nền đất pha cát.

Anh Nguyễn Văn Hoan, người phát hiện hố sâu nói trên cho biết: “Khi đang đứng ở bờ sông, bất ngờ tôi phát hiện một hố lún sâu khoảng 10m, đường kính khoảng 4m nằm ngay trong vườn mía. Thấy hiện tượng lạ, tôi đã nhanh chóng trình báo lên UBND xã Thành Vinh”.

"Hố tử thần" nằm ngay sát trạm bơm Lộc Phượng, xã Thành Vinh. Ảnh: Người đưa tin

Được biết, “hố tử thần” ở Thành Vinh có độ sâu khoảng 10m, đường kính khoảng 4m. Khu vực xuất hiện hố sụt lún sát bờ sông Bưởi và chỉ cách trạm bơm Lộc Phượng hơn 10m. Theo người dân, nền đất ở đây là đất cát pha, khá yếu song trước đây chưa từng ghi nhận hiện tượng tương tự.

Thấy xuất hiện hiện tượng lạ, chưa từng xảy ra ở địa phương nên nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo nhau tới xem.

Ngay khi phát hiện, hố được công an xã phong tỏa, giăng dây, cắm biển cảnh báo nguy hiểm ngăn không cho người dân đến gần. Chính quyền xã đã báo cáo lên UBND huyện Thạch Thành, hiện các ban ngành chức năng của Sở TN&MT Thanh Hóa, huyện Thạch Thành đã có mặt khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân về “hố tử thần”.

Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hóa và cơ quan chức năng huyện Thạch Thành đang khảo sát thực địa, tìm nguyên nhân.

Chính quyền địa phương phong tỏa, cắm biển cảnh báo nguy hiểm khu vực xuất hiện hố tử thần. Ảnh: VnExpress
Chính quyền địa phương phong tỏa, cắm biển cảnh báo nguy hiểm khu vực xuất hiện hố tử thần. Ảnh: VnExpress

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết Sở đã cử cán bộ về xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) để khảo sát thực địa, tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" có đường kính 4m, sâu 10m. Vị trí "hố tử thần" xuất hiện ở khu bãi, gần bờ sông Bưởi, thuộc địa bàn xã Thành Vinh.

 

Khu vực xuất hiện "hố tử thần" có nền đất cát pha nhưng trước đó chưa từng ghi nhận hiện tượng sụt, lún đất.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo