Thị trường

“Hỏa tốc” giải cứu hành tím Sóc Trăng

Trước điệp khúc được mùa rớt giá của mặt hàng hành tím Sóc Trăng, Bộ Công thương vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng này

Giá sản xuất mỗi kg hành tím Sóc Trăng khoảng 7.000 đồng nhưng giá thu mua ngày càng xuống thấp, chỉ còn 3.000 – 4.000 đồng/kg (Ảnh minh họa)



Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn triển khai các hoạt động kết nối cung cầu để tiêu thụ mặt hàng hành tím tại thị trường trong nước của tỉnh Sóc Trăng.


Cụ thể, các đơn vị liên quan liên hệ trực tiếp với Sở Công thương (Trung tâm xúc tiến thương mại), thương nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; chỉ đạo các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ, siêu thị, chợ đầu mối nông sản trên địa bàn tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu.


Bộ Công thương cũng yêu cầu các Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải và các công ty vận tải trên đại bàn tích cực hợp tác, hỗ trợ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển mặt hàng này đến nơi tiêu thụ.


Về lâu dài, Bộ Công thương đề nghị các đơn vị chủ động xây dựng Chương trình kết nối cung – cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản (trong đó có mặt hàng hành tím).


Ba đầu mối liên hệ trong việc thúc đẩy tiêu thụ hành tím Sóc Trăng là ông Hoàng Anh Tuấn, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương (số điện thoại: 04.222.05359); ông Ngô Thái Chân, Phó Giám đốc Sở Công thương (số điện thoại: 0919949929) và Bà Châu Thị Kim Chi, Trung tâm xúc tiến Thương mại tỉnh Sóc Trăng (0918504679).

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả tiêu thụ mặt hàng hành tím tại thị trường trong nước và đẩy mạnh hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại Sóc Trăng, hiện còn khoảng hơn 50.000 tấn hành tím thương phẩm tồn đọng ở các doanh nghiệp và nhiều hộ gia đình do không tìm được đầu ra và giá thu mua quá thấp.
 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo