Xã hội

Hội xuân Yên Tử 2017 đã sẵn sàng

Hàng năm, đúng vào ngày 10 tháng giêng âm lịch (tức ngày 6/2/2017), Lễ Khai hội Yên Tử, một trong những lễ hội lớn nhất của cả nước chính thức khai mạc.

Năm nay Lễ khai hội sẽ được tổ chức tại Chùa Trình, kề ngay đường Quốc lộ 18A, TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này, mọi công tác phục vụ cho hoạt động  lễ khai mạc hội xuân Yên Tử đã sẵn sàng.

Du khách chiêm bái cảnh đẹp trên đường lên đỉnh thiêng Yên Tử.

Lễ khai hội xuân Yên Tử 2017 bắt đầu từ 9h ngày mồng 10 tháng giêng âm lịch. Các hoạt động chính như mọi năm sẽ được thực hiện như: nghi thức rước lễ mở hội, lễ gióng trống, thỉnh chuông; Lễ chúc phúc đầu năm, dâng hương, cầu quốc thái, dân an; lễ đóng dấu thiêng Yên Tử; biểu diễn rồng lân, các tiết mục văn nghệ cùng các trò chơi dân gian... 

Nhiều du khách đến với đất thiêng Yên Tử.

Ban Trị sự tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh tổ chức Hội nghị các bản hội Phật tử và các vị chức sắc tu hành nhằm thống nhất chương trình Lễ khai mạc cũng như kế hoạch tổ chức Hội xuân Yên Tử 2017, thống nhất nghi thức theo kịch bản. 

Mặc dù chưa khai hội, nhưng từ ngày mồng 1 đến nay, chốn thiêng Yên Tử đã  hút khoảng gần 14 vạn lượt khách, trong đó riêng ngày mồng 5 Tết lượng khách lên tới 4,5 vạn lượt du khách nhưng không để xảy ra bất kỳ việc mất an toàn nào. 

Nhân viên Cty Tùng Lâm gom và gành rác từ đỉnh chùa Đồng giữ  gìn bảo vệ môi trường. 

Dự báo hai ngày nghỉ cuối tuần lại cận kề ngày khai hội, lượng  du khách  về tham quan chiêm bái sẽ tăng hơn nữa. Trao đổi với Doanh nghiệp và hội nhập, Phó ban Quản lý di tích Yên Tử, cho biết: “Chúng tôi đều đã chủ động sẵn sàng, đảm bảo lễ khai hội tổ chức an toàn, thành công.”

 Ban tổ chức lễ hội, BQL di tích Yên Tử phối hợp với Ban Trị sự tỉnh hội Phật Giáo các cơ quan chức năng, đặc biệt  Cty  cổ phần phát triển Tùng Lâm đã có kế hoạch cụ thể chủ động ổn định ANTT, ATGT tại các khu vực trong và ngoài chùa.

 

Xe điện phục vụ du khách 

Đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng đảm bảo vệ sinh môi trường, các phương án phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, y tế, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ động vật hoang dã theo quy định của Nhà nước. Đồng thời tuyên truyền du khách thực hiện nếp sống văn minh lễ hội, không để gài tiền lên tượng, không dâng lễ mặn vào chùa, không mặc quần áo phản cảm vào chùa… 

Được biết  Cty CP phát triển Tùng Lâm vừa đưa bãi xe rộng hơn 7ha với sức chứa khoảng 2000 xe các loại vào hoạt động dịch vụ, trông giữ phương tiện không để xảy ra ùn tắc mất ATGT. 

Đưa đón du khách bằng xe điện.

Trao đổi với lãnh đạo cty CP phát triển Tùng Lâm, ông Lê Trọng Thanh cho biết: “Những lúc du khách đến đông, để an toàn nhanh chóng tiện lợi du khách sẽ được phục vụ lần lượt theo thứ tự, văn hóa xếp hàng cũng là một nét đẹp đối với du khách tại cáp treo Yên Tử này”. 

Với lượng khách hàng vạn người về lễ hội mỗi ngày, cty đã bố trí hàng trăm thùng chứa cùng hơn trăm công nhân viên thu dọn , gom nhặt chuyển gom rác thải từ đỉnh thiêng Yên Tử  để chốn tôn nghiêm nơi cửa phật được xanh, sạch, trong lành.

Nên đọc
  1. Du khách chiêm bái cảnh đẹp trên đường lên đỉnh thiêng Yên Tử.
Nguyễn Lương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo