Quốc tế

Iran "khoe" chế tạo tên lửa hành trình siêu âm

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Tehran có kế hoạch sản xuất các tên lửa hành trình với tốc độ siêu âm trong tương lai gần.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan tiết lộ, Tehran có kế hoạch sớm chế tạo các tên lửa hành trình với tốc độ siêu âm

"Chúng ta đã tăng mạnh tầm phóng của các tên lửa hành trình và hiện đã sở hữu loại tên lửa với tầm phóng 200km có khả năng chống tàu và chống ngầm", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Dehqan phát biểu tại lễ công bố động cơ phản lực đầu tiên của Iran sẽ được lắp đặt trên máy bay ở Tehran hôm 21/8.

Ảnh minh họa (Nguồn PressTV)

Ông cho biết thêm, Iran đã thực hiện thành công những bước đi quan trọng trong việc phát triển các tên lửa hành trình và đã tăng gấp đôi, hoặc thậm chí gấp ba lần, tầm phóng của tất cả các tên lửa, đồng thời đã có những nỗ lực trong việc đa dạng hóa ứng dụng. 

"Chúng tôi đã thành công trong việc thay đổi các hệ thống tên lửa hành trình chiến lược và gia tăng sức mạnh của động cơ cũng như tầm phóng tên lửa", Chuẩn tướng Dehqan phát biểu, đồng thời tiết lộ những tên lửa này hiện có thể chạm tới các mục tiêu cách xa 100 km. 

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Tehran đã đạt những bước tiến lớn trong sản xuất ngư lôi, theo đó các lô hàng tự chế đầu tiên sẽ được bàn giao cho lực lượng hải quân trong năm dương lịch của Iran hiện nay (kết thúc vào ngày 20/3/2017) trong nỗ lực nâng cao sức mạnh đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào. 

Ông cho biết thêm, Iran đã sản xuất các tàu cao tốc tương xứng với nhu cầu và 1 tàu vào vận hành. Tàu này có khả năng đạt tốc độ vượt 60 hải lý. 

Theo Bộ trưởng Dehqan, các chuyên gia Iran cũng có khả năng sản xuất các sản phẩm chiến lược khác nhau trong ngành công nghiệp điện tử, có thể được sử dụng tại các căn cứ phòng không của lục quân và các đơn vị khác thuộc lực lượng vũ trang Iran. 

 

Hôm 29/01, Hải quân Iran đã thử nghiệm thành công các tên lửa đất-đối-đất mang tên Nour (Light) với tầm phóng 150km trong cuộc tận trận hải quân quy mô lớn tại khu vực bờ biển Kakran, phía Đông eo biển Hormuz. 

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những đột phá quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng và đạt đến khả năng tự cung tự cấp trong hoạt động sản xuất các hệ thống và trang thiết bị quân sự. 

Iran cũng đã thực hiện các cuộc tập trận quân sự quan trọng khác nhằm tăng cường các khả năng phòng thủ cho lực lượng vũ trang và thử nghiệm các thiết bị quân sự tối tân cũng như các chiến thuật quân sự hiện đại. 

Quốc gia Hồi giáo này cho rằng, sức mạnh quân sự của Iran không đặt ra mối đe dọa nào cho các quốc gia khác, và học thuyết quân sự của họ chỉ dựa trên sự răn đe. 

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo