Quốc tế

IS làm rung chuyển Homs và Damascus, khiến 107 người thiệt mạng

(DNVN)-Trong các tuyên bố trên mạng Internet, Tổ chức Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, nhóm này đã tiến hành một loạt các vụ đánh bom nhằm vào 60 tuyến phố tại khu vực lân cận al-Zahra thuộc tỉnh Homs, khiến ít nhất 57 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Al-Zahra là nơi sinh sống của người Alawite thiểu số, dân tộc thuộc về chính quyền Syria. Do vậy, đây là mục tiêu số một của IS.

Tổ chức Quan sát vì nhân quyền thuộc phe đối lập Syria cho biết, 39 người thiệt mạng ở Homs đều là dân thường, trong đó có 1 trẻ em và 11 phụ nữ.

Binh lính Syria có mặt tại Sayyidah Zaynab, nơi bị IS đánh bom khiến nhiều người thiệt mạng (Ảnh Xinhua)

IS cũng nhận trách nhiệm trong về các vụ đánh bom là rung chuyển quận Sayyidah Zaynab của người Shiite ở phía Nam thủ đô Damascus, cướp đi sinh mạng của 50 người. 

Phiến quân khủng bố nói rằng, hai kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ bom ở quận Sayyidah Zaynab sau khi kích hoạt bom xe. Đây là các vụ đánh bom mới nhất trong một loạt các vụ nổ nhằm vào quận này - nơi được các tay súng của nhóm Hezbollah (Li-băng) bảo vệ.

Ít nhất 45 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương hồi tháng trước khi hai vụ nổ làm rung chuyển quận Sayyidah Zaynab.

Sayyidah Zaynab là một trung tâm nghiên cứu tôn giáo cho các tín đồ của giáo phái người Shiite, đồng thời là một địa điểm hành hương phổ biến đối với người Hồi giáo dòng Shiite từ khắp nơi trên thế giới.

Các vụ đánh bom tại quận Sayyidah Zaynab diễn ra chỉ ít giờ sau một loạt các vụ đánh bom kép khiến 46 người thiệt amngj tại quận Zahra thuộc Homs.

 

Các vụ đánh bom trên nổ ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang thúc đẩy các giải pháp nhằm chấm dứt chiến sự tại Syria - nơi phải hứng chịu cuộc xung đột kéo dài trong gần 5 năm qua. 

Nên đọc
NM (Theo Xinhua)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo